Thị phần của GM tại Trung Quốc cũng tăng 1,3 điểm phần trăm, lên xấp xỉ 13%nhờ doanh số bán các loại xe Buick, Chevrolet và Wuling tăng mạnh.
Chủ tịch công ty chi nhánh GM tại Trung Quốc, ông Kevin Wale cho biết, triểnvọng của ngành công nghiệp ôtô đang rất sáng sủa và GM hy vọng doanh số bán tạithị trường giàu tiềm năng này sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn trong năm 2010.
Lượng xe tiêu thụ tại Trung Quốc đã lần đầu tiên vượt Mỹ trong tháng 1/2009,biến quốc gia châu Á này trở thành thị trường ôtô lớn nhất thế giới và góp phầnthúc đẩy doanh số bán ôtô nói chung của GM.
Bên cạnh đó, doanh số tiêu thụ ôtô của các 3 công ty liên doanh của GM tại TrungQuốc đều tăng đáng kể trong năm 2009.
So với năm 2008, doanh số bán của Shanghai GM tăng 63%, đạt 727.620 xe; liêndoanh ba bên GM-SAIC- Liuzhou Wuling Automobile tăng 63% lên 1,06 triệu xe;công ty FAW-GM Light Duty Commercial Vehicle dù mới thành lập hồi tháng 8/2009cũng bán được 34.510 chiếc chỉ trong 4 tháng cuối năm.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc, doanh số bán ôtô trong 11tháng đầu năm 2009 tại thị trường nước này đạt mức kỷ lục hơn 12 triệu xe, chủyếu nhờ các biện pháp kích thích tiêu dùng của Bắc Kinh./.