Trước mắt, Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới bán hàngbình ổn; chú trọng tới các vùng nông thôn, miền núi, khu công nghiệp, khu chếxuất phục vụ người dân khu vực nông thôn, người lao động có thu nhập thấp.
Trong khuôn khổ của chương trình năm nay, các doanh nghiệp sẽ tổ chức 38phiên chợ Việt tại 16 huyện ngoại thành; 400 chuyến bán hàng lưu động tại cácquận, huyện, thị xã và 24 chuyến bán hàng chính sách xã hội.
Đến thời điểm này, các doanh nghiệp đã thực hiện được 35 chuyến bán hàng,trong đó có 17 chuyến hàng lưu động ở 10 quận, huyện; 5 phiên chợ hàng Việt và13 chuyến hàng phục vụ công nhân.
Sở Công Thương Hà Nội cũng phối hợp với các sở ngành khác và các doanh nghiệptham gia chương trình bình ổn giá thực hiện đưa hàng hóa vào các bếp ăn tập thểtại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trường học trên địa bàn nhằm tạo điềukiện cho người dân trực tiếp hưởng lợi chương trình và đảm bảo vệ sinh an toànthực phẩm. Sở Công Thương luôn khuyến khích doanh nghiệp xây dựng nhiều mặt hàngtrong diện bình ổn giá, tạo sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp thực hiện chương trình bình ổn giá phải đảm bảo đầy đủ,thường xuyên số lượng hàng hóa thiết yếu đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của nhân dân,không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa trên thị trường, giá cả ổn định.
Năm nay, Hà Nội sử dụng 376 tỷ đồng vốn ngân sách thực hiện chương trình bình ổncác mặt hàng thiết yếu. Chương trình này tập trung vào các nội dung cân đối cungcầu hàng hóa, ổn định giá cả trên thị trường, kích cầu tiêu dùng.
Tổng số vốn này đáp ứng bình quân 8% so với nhu cầu tổng mức 10 nhóm mặt hàngthiết yếu. Ngoài ra, các doanh nghiệp bằng các nguồn vốn khác chủ động tăng mứcdự trữ lượng hàng để bán ra thị trường, đảm bảo tổng lượng hàng dự trữ đáp ứngđược khoảng 20% so với tổng mức tiêu thụ toàn thành phố trong 1 tháng./.