Hà Nội triển khai 2 mô hình phục vụ hành chính cộng đồng

Việc triển khai các mô hình này nhằm đưa dịch vụ hành chính công đến tận khu dân cư, khu đô thị, giúp người dân được thực hiện thủ tục hành chính ngay tại nơi sinh sống.

2310-mo-hinh-phuc-vu-hanh-chinh-cong-dong.jpg

Từ tháng 10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội triển khai 2 mô hình phục vụ hành chính cộng đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, gồm: “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng” tại khu dân cư và “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Việc triển khai các mô hình này nhằm đưa dịch vụ hành chính công đến tận khu dân cư, khu đô thị, giúp người dân được thực hiện thủ tục hành chính ngay tại nơi sinh sống.

Theo lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng” tại khu dân cư và “Mô hình dịch vụ công lưu động” là bước đột phá trong tư duy phục vụ hành chính công, kết hợp phương thức truyền thống với nền tảng số hiện đại, mở ra cách tiếp cận mới “chính quyền chủ động đến với người dân”./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Thảm nhựa cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

"Mắt xích vàng" cho cực tăng trưởng mới

Những dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia không chỉ là cú hích cho Đồng Nai bứt phá, mà còn kết nối những "mắt xích vàng" giao thông, mở ra động lực tăng trưởng mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.