Đơn kiện đã chính thức được tổ chức Consumer Law Group nộp lên Tòa Thượngthẩm Quebec.
Trong đơn, Consumer Law Group nêu lên vai trò là đại diện quyền lợi chongười tiêu dùng đã sử dụng smartphone BlackBerry và trả phí dữ liệu hàng thángnhưng không thể truy cập được các dịch vụ email, BlackBerry Messenger từ ngày11-14/10 vừa qua.
Đơn kiện tập trung vào việc đòi RIM phải bồi thường cho khoảng thời gianđể xảy ra sự cố, gây thiệt hại đối với người sử dụng.
Sở dĩ cộng đồng người dùng BlackBerry đòi làm rõ trắng đen tại tòa án nhưvậy, vì hãng RIM không có ý định bồi thường khoản phí dịch vụ cho khách hàng.
Dù vị đồng CEO Mike Lazaridis đã đứng lên nói lời xin lỗi và hãng này cũngđã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật miễn phí; đồng thời tặng người dùng một số ứng dụngthu phí như một động thái đền bù, song rõ ràng những việc làm này vẫn chưa đủ đểbù đắp cho những ảnh hưởng nặng nề của vụ sập dịch vụ BlackBerry trên toàn cầu.
Như vậy, đơn kiện mới nhất của Consumer Law Group sẽ là một điểm tối nữaxuất hiện trên bức tranh kinh doanh đang phủ màu u ám của hãng smartphoneCanada./.