Ngày 26/10, trang tin Financial Post cho hay, nhiều người dùng BlackBerry đã đâm đơn kiện tập thể với hãng Research In Motion (RIM), sau khi hãng này để xảy ra sự cố sập dịch vụ trên diện rộng hồi đầu tháng này.
Đơn kiện đã chính thức được tổ chức Consumer Law Group nộp lên Tòa Thượng thẩm Quebec.
Trong đơn, Consumer Law Group nêu lên vai trò là đại diện quyền lợi cho người tiêu dùng đã sử dụng smartphone BlackBerry và trả phí dữ liệu hàng tháng nhưng không thể truy cập được các dịch vụ email, BlackBerry Messenger từ ngày 11-14/10 vừa qua.
Đơn kiện tập trung vào việc đòi RIM phải bồi thường cho khoảng thời gian để xảy ra sự cố, gây thiệt hại đối với người sử dụng.
Sở dĩ cộng đồng người dùng BlackBerry đòi làm rõ trắng đen tại tòa án như vậy, vì hãng RIM không có ý định bồi thường khoản phí dịch vụ cho khách hàng.
Dù vị đồng CEO Mike Lazaridis đã đứng lên nói lời xin lỗi và hãng này cũng đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật miễn phí; đồng thời tặng người dùng một số ứng dụng thu phí như một động thái đền bù, song rõ ràng những việc làm này vẫn chưa đủ để bù đắp cho những ảnh hưởng nặng nề của vụ sập dịch vụ BlackBerry trên toàn cầu.
Như vậy, đơn kiện mới nhất của Consumer Law Group sẽ là một điểm tối nữa xuất hiện trên bức tranh kinh doanh đang phủ màu u ám của hãng smartphone Canada./.
Đơn kiện đã chính thức được tổ chức Consumer Law Group nộp lên Tòa Thượng thẩm Quebec.
Trong đơn, Consumer Law Group nêu lên vai trò là đại diện quyền lợi cho người tiêu dùng đã sử dụng smartphone BlackBerry và trả phí dữ liệu hàng tháng nhưng không thể truy cập được các dịch vụ email, BlackBerry Messenger từ ngày 11-14/10 vừa qua.
Đơn kiện tập trung vào việc đòi RIM phải bồi thường cho khoảng thời gian để xảy ra sự cố, gây thiệt hại đối với người sử dụng.
Sở dĩ cộng đồng người dùng BlackBerry đòi làm rõ trắng đen tại tòa án như vậy, vì hãng RIM không có ý định bồi thường khoản phí dịch vụ cho khách hàng.
Dù vị đồng CEO Mike Lazaridis đã đứng lên nói lời xin lỗi và hãng này cũng đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật miễn phí; đồng thời tặng người dùng một số ứng dụng thu phí như một động thái đền bù, song rõ ràng những việc làm này vẫn chưa đủ để bù đắp cho những ảnh hưởng nặng nề của vụ sập dịch vụ BlackBerry trên toàn cầu.
Như vậy, đơn kiện mới nhất của Consumer Law Group sẽ là một điểm tối nữa xuất hiện trên bức tranh kinh doanh đang phủ màu u ám của hãng smartphone Canada./.
Văn Hưng (Vietnam+)