Hãng xe điện tung poster ý nghĩa mùa dịch 'gây sốt’ cộng đồng mạng

Đi ngược với lẽ thường xe là phải gắn liền với việc di chuyển, thế nhưng một hãng xe tại Việt Nam lại vận động mọi người cất xe hạn chế ra đường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành.

Mới đây, người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã bị thu hút bởi những tấm treo được đặt bất ngờ trên xe của mình. Các tấm treo này được thiết kế theo phong cách cổ động thời bao cấp, chứa thông điệp đầy sáng tạo bằng các câu thơ, câu nói thú vị.

Điều khiến mọi người thích thú là bởi các nội dung trên tấm treo được gắn liền với đặc điểm nổi bật và tên riêng của từng địa phương, kết hợp với thông điệp hạn chế di chuyển để phòng chống dịch bệnh.

Hãng xe điện tung poster ý nghĩa mùa dịch 'gây sốt’ cộng đồng mạng ảnh 1Tại Hà Nội, các tấm bảng treo ghi dòng chữ: “Hà Nội nghìn năm anh hùng - Đánh tan COVID cùng chung một lòng”. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Hãng xe điện tung poster ý nghĩa mùa dịch 'gây sốt’ cộng đồng mạng ảnh 2Hay ở TP. Hồ Chí Minh: “Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ - Đừng hẹn hò khi còn dịch nha” và “Sài Gòn sớm nắng chiều mưa - Không nên xuống phố mùa này đâu nha”. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Hãng xe điện tung poster ý nghĩa mùa dịch 'gây sốt’ cộng đồng mạng ảnh 3Tại Bắc Giang và Bắc Ninh, đây là hai tỉnh thành đang bùng phát dịch bệnh, mọi người cũng được khuyến khích để hạn chế ra đường là: “Bắc Giang chống dịch chớ hoang mang - Hạn chế đi lại sẽ an toàn” và “Bắc Ninh phố Hội ai này - Đừng đi đâu hãy: Để xe ở nhà”. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Hãng xe điện tung poster ý nghĩa mùa dịch 'gây sốt’ cộng đồng mạng ảnh 4Các tấm treo nhanh chóng được cộng đồng mạng chụp lại, đăng tải lên mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong những ngày qua. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo tìm hiểu, đây là một cách làm truyền thông thú vị của hãng xe máy điện YADEA Việt Nam. Đi ngược lại với lẽ thông thường xe máy là phải gắn với việc di chuyển, ra đường nhưng hãng xe này lại khuyến khích mọi người cất xe, ở nhà để phù hợp với tình hình cả nước, nhằm nâng cao tinh thần và biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cách triển khai của hãng cũng được cộng đồng đánh giá là có sự đầu tư và khá sáng tạo. Nhãn hàng đã biết cách “địa phương hóa” nội dung đồng thời lồng ghép khéo léo thông điệp phòng dịch để dễ dàng tiếp cận với người đọc. Các thông điệp phòng dịch được truyền tải trẻ trung và dễ nhớ, dễ áp dụng hơn...

[Các địa phương linh hoạt biện pháp chủ động phòng, chống dịch COVID-19]

Mọi người khi nhận được các tấm treo này đã thích thú chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Chính vì vậy mà thông điệp “cất xe, hạn chế ra đường” tiếp tục được lan tỏa rộng rãi hơn đến cộng đồng. Nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng và khuyến khích bạn bè của mình cùng nâng cao ý thức, hạn chế đi lại để góp phần phòng chống lây lan dịch bệnh trong tình hình gia tăng nhanh chóng các ca lây nhiễm như hiện nay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục