Vượt dự kiến gần hai giờ đồng hồ, công tác dìm và lắp đặt đốt hầm số 3 cũngnhanh hơn hai giờ so với khi thực hiện ở đốt hầm số 2.
Mặc dù công tác dìm và lắp đặt đốt hầm diễn ra trong điều kiện thủy văn khôngthuận lợi, tốc độ dòng chảy khá mạnh do vị trí lắp đặt đốt hầm ở giữa sông và ởđộ dốc nhất của đường hầm (-27m so với mặt nước) nhưng nhà thầu và các đơn vịphối hợp vẫn thực hiện việc kết nối thành công đốt hầm số 3 một cách an toàn.
Công việc dìm hầm được tiến hành từ 9 giờ 30 ngày 6/5, chậm 1 giờ 30 so với kếhoạch, vì điều kiện thủy văn thực tế, tốc độ dòng chảy quá lớn nên phải chờ khicon nước ổn định mới bắt đầu dìm hầm.
Ông Vương Hoàng Thanh - Phó giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây và môitrường nước Thành phố Hồ Chí Minh cho biết việc dìm và lắp đặt hầm số 3 phức tạphơn hai đốt trước vì vị trí dìm nằm giữa sông Sài Gòn và do tốc độ dòng chảysáng 6/5 là khá cao.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm của hai lần lắp đặt trước ở đốt hầm số 1 và số 2 nênlần này công tác lắp đặt đốt hầm số 3 được thực hiện nhanh hơn, đến 14 giờ 50đốt hầm đã vào đúng vị trí lắp đặt.
Ngay sau đó, các kỹ sư, công nhân đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và cân chỉnhtừng vị trí của đốt hầm và thông hai đốt hầm số 3 và số 2 với nhau trong tối6/5.
Ngày 7/5, đốt hầm số 3 sẽ chính thức kết thông với các phần đã kết nối trước đógồm đốt hầm số 1, đốt hầm số 2 và đường hầm dẫn phía quận 2.
Như vậy, công trình hầm Thủ Thiêm đã tiến thêm một bước trên đường “nên hình nêndáng” của công trình hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và cũng là công trìnhhầm vượt sông lớn nhất Đông Nam Á.
Đến nay, hầm Thủ Thiêm đã dài 801m (gồm đường dẫn phía quận 2 dài 535m và ba đốthầm dìm, mỗi đốt dài 92m) so với chiều dài thực tế khi hoàn thành công trình là1.490m.
Dự kiến, trong các ngày 4-5/6, đốt hầm cuối cùng (dài 94m) sẽ được lai dắt về vàlắp đặt, kết nối với ba đốt hầm trước.
Đầu tháng Bảy, công trình hầm Thủ Thiêm sẽ được hợp long, kết nối đoạn hầm dìm(gồm bốn đốt hầm) với đường hầm dẫn phía quận 1 (dài 585m)./.