Hơn 17.000 tỷ đồng làm cao tốc Bắc-Nam đoạn Hậu Giang-Cà Mau

Dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Hậu Giang-Cà Mau khi được triển khai đầu tư và hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Cao tốc Bắc-Nam đoạn Hậu Giang-Cà Mau khi được đầu tư sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định phê duyệt dự án thành phần đoạn Hậu Giang-Cà Mau thuộc dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, đoạn cao tốc Hậu Giang-Cà Mau tổng chiều dài khoảng 73,2km, tổng mức đầu tư là 17.152,6 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư (đã bao gồm dự phòng) 1.988,1 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị 12.551,97 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án 54,23 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 313,82 tỷ đồng; chi phí khác 403,83 tỷ đồng; chi phí dự phòng 1.840,63 tỷ đồng.

Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, công trình này được bố trí 12.007 tỷ đồng; giai đoạn 2026-2027 bố trí 5.145,65 tỷ đồng.

[Bộ GTVT phê duyệt 12 dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025]

Dự án chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026; nguồn vốn đầu tư là ngân sách Nhà nước theo Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội.

Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trong quá trình quản lý, thực hiện dự án, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, pháp luật về xây dựng, pháp luật về đấu thầu và pháp luật khác có liên quan./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục