Động cơ Tau V8 dung tích 5 lít mới của Hyundai sẽ đạt công suất 429 mã lực cùng mômen xoắn tối đa tới 510 Nm. Thông tin này được một kỹ sư tiết lộ trong một sự kiện diễn ra ở trung tâm nghiên cứu và phát triển của Hyunadai tại Hàn Quốc.
Nếu đúng như vậy, động cơ V8 này sẽ có công suất lớn hơn 17 mã lực so với động cơ của chiếc Ford Mustang GT và đạt công suất lớn hơn động cơ V8 dung tích 5,6 lít của Infiniti 9 mã lực.
Động cơ Tau 5.0 trên là bản phun nhiên liệu trực tiếp dung tích lớn hơn của động cơ Tau V8 hiện nay, đạt công suất 374 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 451 Nm. Công suất lớn hơn của nó là nhờ tăng đường kính lòng xylanh lên 96mm trong khi độ dài chuyển động của píttông vẫn không thay đổi (87mm).
Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng ít hơn, còn 13/9 lít/100 km trên xa lộ hoặc đường trường.
Động cơ Tau mới này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp do Hyundai tự thiết kế và chế tạo và sẽ được sử dụng cho dòng xe sang đầu bảng Equus, mặc dù có tin nói nó cũng có thể được lắp cho dòng sedan Genesis đời 2011.
Ngoài ra, Hyundai cũng đã công bố thông tin về dòng động cơ 3 xylanh thẳng hàng mới Kappa dung tích 1 lít sẽ được lắp cho chiếc xe cỡ nhỏ i10. Động cơ này đạt công suất 69 mã lực, bản tăng áp đưa công suất lên mức 110 mã lực còn bản Kappa dung tích 1.2 dự kiến sẽ đạt công suất từ 130 đến 140 mã lực./.
Nếu đúng như vậy, động cơ V8 này sẽ có công suất lớn hơn 17 mã lực so với động cơ của chiếc Ford Mustang GT và đạt công suất lớn hơn động cơ V8 dung tích 5,6 lít của Infiniti 9 mã lực.
Động cơ Tau 5.0 trên là bản phun nhiên liệu trực tiếp dung tích lớn hơn của động cơ Tau V8 hiện nay, đạt công suất 374 mã lực cùng mômen xoắn tối đa 451 Nm. Công suất lớn hơn của nó là nhờ tăng đường kính lòng xylanh lên 96mm trong khi độ dài chuyển động của píttông vẫn không thay đổi (87mm).
Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng ít hơn, còn 13/9 lít/100 km trên xa lộ hoặc đường trường.
Động cơ Tau mới này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp do Hyundai tự thiết kế và chế tạo và sẽ được sử dụng cho dòng xe sang đầu bảng Equus, mặc dù có tin nói nó cũng có thể được lắp cho dòng sedan Genesis đời 2011.
Ngoài ra, Hyundai cũng đã công bố thông tin về dòng động cơ 3 xylanh thẳng hàng mới Kappa dung tích 1 lít sẽ được lắp cho chiếc xe cỡ nhỏ i10. Động cơ này đạt công suất 69 mã lực, bản tăng áp đưa công suất lên mức 110 mã lực còn bản Kappa dung tích 1.2 dự kiến sẽ đạt công suất từ 130 đến 140 mã lực./.
Lan Khanh (Vietnam+)