Khai mạc Chương trình quảng bá hàng Việt-Đà Nẵng năm 2021

Chương trình có 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đồ gia dụng, tiêu dùng, may mặc, thủ công mỹ nghệ.
Khai mạc Chương trình quảng bá hàng Việt-Đà Nẵng năm 2021 ảnh 1Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn (bên phải) tham quan các gian hàng sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Chiều 22/12, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình quảng bá hàng Việt – Đà Nẵng năm 2021. Chương trình do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức, nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán.

Từ đó, giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh thích ứng, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Chương trình có 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đồ gia dụng, tiêu dùng, may mặc, thủ công mỹ nghệ... của 46 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Hải Dương, Nghệ An, Quảng Nam.

Chương trình có sự tham gia của các gian hàng sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng như: rượu cần Phú Túc, mắm nhĩ Bình Minh, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, rau Túy Loan, cà phê MaYaCa... Các đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, dùng thử sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng.

Tại lễ khai mạc, nhằm tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp thành phố, Ban Tổ chức đã công bố và trao Giấy chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm 2020 cho 7 sản phẩm của 3 đơn vị; Giấy chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 cấp Quốc gia cho 2 sản phẩm của 2 đơn vị và Giấy chứng nhận cấp thành phố cho 9 sản phẩm của 9 đơn vị.

Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, Ban Tổ chức chương trình đặc biệt quan tâm, chú trọng việc phòng, chống dịch COVID-19 trong khuôn khổ các sự kiện tổ chức trực tiếp.

Theo đó, tất cả đại biểu, doanh nghiệp, khách hàng đến tham quan, mua sắm phải đảm bảo các quy định 5K, tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng chống COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, thực hiện quét mã QR Code.

Ban tổ chức cũng bố trí dung dịch sát khuẩn tại các lối vào, ra và trong từng gian hàng; máy đo thân nhiệt, bàn phát khẩu trang miễn phí, khoảng cách lối đi giữa các cụm gian hàng cách nhau tối thiểu 3m và chuẩn bị sẵn sàng 1 phòng cách ly y tế tạm thời.Đồng thời, xây dựng phương án xử lý các tình huống khi phát hiện trường hợp nghi mắc COVID-19..., góp phần đảm bảo tổ chức hiệu quả, an toàn.

[TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021]

Trong khuôn khổ Chương trình “Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021”, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng còn phát động sự kiện “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2021” đợt 2 trên địa bàn thành phố từ ngày 22/12/2021 đến ngày 28/12/2021 với sự hưởng ứng tham gia tích cực của hơn 20 trung tâm thương mại, siêu thị lớn hơn 6.000 mặt hàng khuyến mại các loại.

Ngoài ra, các chuỗi cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng tổ chức nhiều chương trình tại các điểm khuyến mại, bao gồm các nhóm, ngành hàng như: điện máy, điện tử, điện lạnh, dịch vụ viễn thông, nông sản thực phẩm, thực phẩm chế biến, thời trang...

Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm tối đa đối với các hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục