Ngày 30/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) và Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ hai (VIETNAM DAIRY 2019)

Theo Ban tổ chức, triển lãm quy tụ hơn 80 đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa và sản phẩm sữa trong nước và quốc tế tham gia như Vinamilk, Friesland Campina, Nestle, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare, Noluma, Dairy Pro.

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm gồm: sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm.

[''Chuyện hậu trường'' của mỗi hộp sữa học đường]

Phát biểu tại lễ khai mạc, phó giáo sư-tiến sỹ Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm. Từ đó, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.

Ngành sữa cũng đã và đang đóng góp tích cực vào nền kinh tế của đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng. Giai đoạn 2010-2018, tốc độ tăng trưởng bình quân của tổng doanh thu ngành sữa đạt 12,7%/năm, mức tăng trưởng cao nhất đối với sản phẩm thực phẩm từ chăn nuôi.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra Lễ kỷ niệm “Ngày Sữa thế giới,” chương trình “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” với các khu vui chơi, các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng…

Ngoài ra, bên lề triển lãm còn có các hội thảo chuyên ngành như “Sữa với sức khỏe người Việt,” “Ngành sữa Việt Nam-Cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP,” “Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ-Hiệu quả bền vững,” Chương trình giao thương giữa Noluma và các doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam.

Triển lãm kết thúc ngày 2/6 tới./.

Hoàng Hải (TTXVN/Vietnam+)