Le hoi mua sam Ngay Doc than 2021 tai Trung Quoc mo man an tuong hinh anh 1Nhân viên kiểm hàng để giao cho khách hàng tại trung tâm dịch vụ của Alibaba ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 6/11/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Dịp lễ hội mua sắm hằng năm “Ngày Độc thân” 11/11 năm nay ở Trung Quốc đã ghi nhận doanh số bán hàng bùng nổ ngay trong ngày khai mạc - ngày 1/11.

Các chuyên gia trong ngành coi đây là minh chứng về sức sống và khả năng phục hồi lâu dài của người tiêu dùng nước này giữa đại dịch COVID-19.

Cụ thể, doanh thu của hơn 2.600 thương hiệu tham gia lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 2021 tại Trung Quốc trong giờ đầu tiên mở bán (ngày 1/11) đã vượt mức doanh thu trong cả ngày này hồi năm ngoái.

Tmall - một nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba - cho biết nhu cầu của khách hàng đối với các thương hiệu trong nước, như công ty sản xuất đồ thể thao Erke và nhà sản xuất ôtô Wuling Motors, đã tăng cao trong giai đoạn này.

[Alibaba đề cao phát triển bền vững trong dịp mua sắm Ngày Độc thân]

"Gã khổng lồ" thương mại điện tử JD cho biết sàn giao dịch này đã bán được hơn 190 triệu sản phẩm trong 4 giờ đầu tiên mở bán, bắt đầu vào lúc 8h tối 31/10.

Trong khoảng thời gian này, doanh thu các sản phẩm của Apple trên JD đã tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số các sản phẩm điện tử của Xiaomi, Oppo và Vivo trong giờ đầu tiên cũng cao hơn so với cùng thời điểm trong năm ngoái.

Đáng chú ý, lượng mua của người tiêu dùng nước ngoài trên Joybuy - trang web trực tuyến toàn cầu của JD, trong giai đoạn này đã tăng 198% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt quá lượng mua trong cả ngày 1/11 năm ngoái.

Có tới 52% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tăng chi tiêu trong lễ hội mua sắm năm nay. Trong năm ngoái, mức chi tiêu trung bình của người tiêu dùng trong Ngày Độc thân là 2.104 Nhân dân tệ (khoảng 443 USD).

Lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 2021 tại Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 1/11 đến hết 11/11 (một số thương hiệu mở bán từ ngày 31/10). Trong sự kiện này sẽ có 290.000 nhà bán hàng sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba.

Mặc dù sự xuất hiện của các ngôi sao trực tiếp quảng bá sản phẩm và những chương trình ưu đãi giảm giá sâu vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong Ngày Độc thân năm nay, Alibaba đã nhấn mạnh ưu tiên khuyến khích "tiêu dùng thân thiện với môi trường" và "hỗ trợ các nhóm dân cư dễ bị tổn thương”./.

(TTXVN/Vietnam+)