Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này là thời tiết xấu làm giảm nhu cầu của ngườitiêu dùng ở châu Âu và Mỹ, và kinh tế tăng trưởng chậm lại ở các nước đang pháttriển.
Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của Heineken vẫn đạt 639 triệu euro (858 triệu USD) sovới mức 766 triệu euro cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng 3% lên 10,4 tỷ euro doHeineken mua lại công ty bia Asian Pacific Breweries (APB), nhà sản xuất dòngbia Tiger nổi tiếng. Heineken đã mua 58% cổ phần ở APB. Giá bán có cao lên mộtchút khiến doanh số bán hàng giảm 1%.
Trưởng bộ phận kinh doanh, ông Jean Francois, cho biết triển vọng sáu tháng cuốinăm sẽ vẫn không thay đổi, vì thế hãng dự định sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí.
Trong khi đó, hãng bia Carlsberg của Đan Mạch cho biết những khó khăn tại thịtrường Tây Âu đã tạo sức ép lên hoạt động tài chính của họ trong quý 2/2013.
Nhà sản xuất bia này cho biết lợi nhuận kinh doanh trong quý 2 đã giảm 1% xuốngcòn 3,4 tỷ kroner (617 triệu USD). Doanh số quý 2 ở Tây Âu giảm 6%, nhưng bù lạilà sự tăng trưởng mạnh ở thị trường châu Á.
Tây Âu được coi là thị trường tiềm năng và quan trọng đối với Carlsberg. Trongquý 2, doanh thu của thị trường Tây Âu tăng lên 10,8 tỷ kroner, chiếm 55% tổngdoanh thu.
Nhìn chung, lợi nhuận ròng Carlsberg trong quý 2/2013 đã giảm 1% xuống còn 2,1tỷ kroner so với cùng kỳ năm trước./.