Mercedes-Benz, BMW hướng đến kết quả kinh doanh khả quan năm 2019

Trong giai đoạn từ tháng 1-11 vừa qua, doanh số ôtô của Mercedez-Benz tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,13 triệu xe; còn doanh số của BMW tăng 1,4% lên 225.662 xe.
Mercedes-Benz, BMW hướng đến kết quả kinh doanh khả quan năm 2019 ảnh 1Trụ sở BMW tại Munich, Đức. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Công ty sản xuất ôtô Mercedes-Benz của Đức ngày 6/12 cho biết, doanh số ôtô trong tháng 11 vừa qua đã đạt 209.058 chiếc, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Đây là lần đầu tiên doanh số ôtô trong tháng 11 vừa qua của Mercedez-Benz đạt trên 200.000 xe.

Trong giai đoạn từ tháng 1-11 vừa qua, doanh số ôtô của Mercedez-Benz tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,13 triệu xe.

Doanh số ôtô tại 3 thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz gồm Trung Quốc, Đức và Mỹ đều tăng trong tháng 11 vừa qua.

Doanh số ôtô tại thị trường Trung Quốc của Mercedez-Benz trong tháng 11 năm nay tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái lên 57.901 xe.

Theo Mercedez-Benz, đây là con số kỷ lục trong tháng 11 của doanh nghiệp này tại thị trường Trung Quốc.

Tại thị trường Đức, doanh số ôtô của Mercedes-Benz trong tháng 11 vừa qua tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

[Mercedes-Benz triệu hồi hàng nghìn ôtô tại Trung Quốc]

Các mẫu ôtô nhỏ và xe thể thao đa dụng (SUV) là “các động lực tăng trưởng quan trọng” đối với doanh số ôtô của Mercedez-Benz.

Cụ thể, doanh số các mẫu ôtô compact và SUV của doanh nghiệp này trong tháng 11 vừa qua đã tăng lần lượt 10,5% và 9,8% so với cùng kỳ năm trước đó.

Trong khi đó, một doanh nghiệp ôtô nổi tiếng khác của Đức là BMW cũng thông báo doanh số khả quan trong tháng 11 vừa qua với mức tăng 1,4% lên 225.662 xe.

Trong giai đoạn từ tháng 1-11 năm nay, doanh số ôtô của BMW tăng 1,7% lên 2,3 triệu xe (bao gồm tất cả thương hiệu xe của BMW, trong đó có MINI và Rolls-Royce).

Bên cạnh sự thành công trong phân khúc xe hạng sang, BMW cũng “ăn nên làm ra” với các mẫu SUV với doanh số trong giai đoạn từ tháng 1-11 vừa qua tăng hơn 23% lên 870.267 xe.

Theo thành viên ban lãnh đạo BMW phụ trách về khách hàng, thương hiệu và doanh số, Pieter Nota, với số liệu trong tháng 11 năm nay, BMW tiếp tục hướng tới kết quả kinh doanh kỷ lục mới trong cả năm 2019 như kế hoạch đề ra trước đó.

Bất chấp doanh số ôtô sụt giảm tại Đức và châu Âu, BMW đã đạt mức tăng trưởng doanh số tích cực trong tháng 11 vừa qua tại các thị trường chủ chốt như Trung Quốc với mức tăng 12,1% và Mỹ (tăng 7,6%).

Trong giai đoạn từ tháng 1-11 vừa qua, doanh số ôtô của BMW tại Trung Quốc tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 655.783 xe trong khi con số tương ứng tại thị trường Mỹ tăng 1,7%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục