Ngành đóng tàu Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng số đơn hàng trong năm 2021

Các hãng đóng tàu Hàn Quốc, dẫn đầu với công ty Hyundai Heavy Industries Co., đặt mục tiêu số đơn đặt hàng đóng tàu trong năm 2021 tăng hơn 40% so với năm 2020.
Ngành đóng tàu Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng số đơn hàng trong năm 2021 ảnh 1Ảnh minh hoạ (Nguồn: Yonhap)

Các hãng đóng tàu Hàn Quốc, dẫn đầu với công ty Hyundai Heavy Industries Co., đặt mục tiêu số đơn đặt hàng đóng tàu trong năm 2021 tăng hơn 40% so với năm 2020, giữa bối cảnh ngành công nghiệp đóng tàu thế giới dự kiến sẽ chứng kiến sự bùng nổ nhờ các quy định siết chặt về môi trường.

Hãng đóng tàu Korea Shipbuilding & Offshore Engineering Co. (KSOE) đặt mục tiêu nâng tổng giá trị lượng đơn đặt hàng của ba đơn vị đóng tàu của họ trong năm 2021 lên tới 14,9 tỷ USD, tăng gần 50% so với năm trước đó.

Các đơn vị này bao gồm Hyundai Heavy Industries Co., Hyundai Mipo Dockyard Co. và Hyundai Samho Heavy Industries Co.. Tổng giá trị đơn đặt hàng tích lũy của các đơn vị thuộc KSOE đạt khoảng 10 tỷ USD, hoặc 116 tàu, trong năm 2020, đáp ứng khoảng 90% mục tiêu đề ra. 

Đầu tháng này, Samsung Heavy Industries Co. cho hay đặt mục tiêu đạt số lượng đơn hàng đóng tàu mới có giá trị tới 7,8 tỷ USD trong năm nay, tăng 42% so với năm 2020. Trong năm 2020, Samsung Heavy đặt mục tiêu lượng đơn đặt hàng có giá trị lên tới 8,4 tỷ USD, song chỉ đạt được gần 65% con số trên do ảnh hưởng xấu của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Một hãng đóng tàu lớn khác của Hàn Quốc là Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co., có tổng giá trị số đơn đặt đóng tàu trong năm 2020 đạt 5,64 tỷ USD, bằng 78% so mục tiêu đề ra.

[Hàn Quốc tiếp tục nỗ lực cải thiện mối quan hệ với Nhật Bản]

Giới theo dõi ngành đóng tàu dự đoán các quy định siết chặt về môi trường sẽ thúc đẩy các hành khách mua tàu của các công ty  đóng tàu Hàn Quốc, có lợi thế cạnh tranh trong hoạt động sản xuất tàu chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). 

Số liệu của tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Clarkson Research Service, các hãng đóng tàu Hàn Quốc đã có sự khởi đầu tốt trong tháng 1/2021 và giành lại vị trí số một thế giới về số đơn hàng mới.

Thông thường, một con tàu mới thường được hoàn thành sau hai năm kể từ khi đặt hàng và việc đóng các con tàu dự kiến được bàn giao năm 2022 sẽ bắt đầu diễn ra trong nửa cuối năm nay./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục