Ngày đầu thu phí cao tốc Tiên Yên-Móng Cái diễn ra thuận lợi

Sau hơn 1 tháng đưa vào khai thác và vận hành thử nghiệm miễn phí, từ 0 giờ ngày 5/10, cao tốc Tiên Yên-Móng Cái (Quảng Ninh) đã chính thức thực hiện thu phí đường bộ.
Ngày đầu thu phí cao tốc Tiên Yên-Móng Cái diễn ra thuận lợi ảnh 1Trạm thu phí đầu tuyến Tiên Yên của đường cao tốc Vân Đồn-Móng Cái. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Cao tốc Tiên Yên-Móng Cái (thuộc cao tốc Vân Đồn-Móng Cái) được đầu tư theo hình thức BOT do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn làm nhà đầu tư, có tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng và được đưa vào khai thác từ ngày 1/9.

Sau hơn 1 tháng đưa vào khai thác và vận hành thử nghiệm miễn phí, từ 0 giờ ngày 5/10, cao tốc Tiên Yên-Móng Cái (Quảng Ninh) đã chính thức thực hiện thu phí đường bộ.

Các trạm thu phí trên tuyến đều thực hiện theo hình thức thu phí điện tử không dừng (ETC).

[Cao tốc Tiên Yên-Móng Cái bắt đầu thu phí chính thức từ ngày 5/10]

Nhà đầu tư bố trí các điểm lập tài khoản, dán thẻ cho các phương tiện chưa đăng ký, chưa dán thẻ ETC và bố trí nhân viên trực tại các trạm 24/24h để kịp thời xử lý tình huống phát sinh trong giai đoạn đầu vận hành thiết bị.

Chỉ tính từ 0 giờ đến 10 giờ 20, ngày 5/10, cao tốc Tiên Yên-Móng Cái có 1.225 phương tiện các loại qua các trạm thu phí tại làn ra. Việc vận hành các trạm thu phí trên cao tốc diễn ra thuận lợi.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 5191/UBND-GT1 về việc chấp thuận cho phép thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đường cao tốc Tiên Yên-Móng Cái theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng-kinh doanh chuyển giao (BOT).

Theo mức phí được phê duyệt, phương tiện đi toàn tuyến cao tốc Tiên Yên-Móng Cái được tính theo mức giá từ 132.000-512.000 đồng, tùy từng phương tiện.

Các chặng lên/xuống tại các nút giao Đầm Hà, Hải Hà sẽ tính mức phí từ 21.000-253.000 đồng.

Tuyến cao tốc Tiên Yên-Móng Cái dài 63,26km, rộng 25,25 m, có 4 làn xe với vận tốc tối đa 120 km/h và có 4 trạm thu phí.

Trong số đó, có 2 trạm đầu-cuối tuyến và 2 trạm tại các nút giao Đầm Hà, Hải Hà với tổng số 28 cửa.

Cao tốc Vân Đồn-Móng Cái được chia làm 2 dự án gồm: cao tốc Vân Đồn-Tiên Yên được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước và cao tốc Tiên Yên-Móng Cái được đầu tư bằng hình thức BOT. Đây là mảnh ghép cuối cùng trong tuyến cao tốc xuyên suốt Quảng Ninh.

Với tổng chiều dài 176km đường cao tốc, Quảng Ninh đang là địa phương có tuyến cao tốc dài nhất cả nước, chiếm 16,8% tổng chiều dài đường cao tốc hiện có của Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục