Theo Sputnik, tờ Le Soir phát hành tại Bỉ ngày 29/3 đưa tin Hiệp hội nghề nghiệp của các phi công Pháp cho rằng việc ban hành quy tắc “luôn phải có 2 người trong khoang lái” theo khuyến nghị của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) là chưa chín muồi.
Sau vụ máy bay mang số hiệu 4U 9525 của Hãng hàng không Germanwings gặp nạn ở miền Nam nước Pháp hôm 24/3, EASA đã đề xuất tạm thời cần phải duy trì sự có mặt của 2 người trong buồng lái trong suốt hành trình bay.
Trong khi đó, Nghiệp đoàn phi công Pháp cho rằng quyết định trên đã được thông qua một cách vội vàng mà không chờ có đủ kết quả kiểm tra tất cả các tình tiết của vụ tai nạn.
Vào thời điểm này, các nhà điều tra cho rằng viên cơ phó Andreas Lubitz đã cố ý phá hủy chiếc máy bay khi ở một mình trong cabin lái và điều khiển máy bay lao xuống núi./.