Phát động giải thưởng website thương mại điện tử 2014

Giải thưởng nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về thương mại điện tử, đồng thời định hướng cách thức mua sắm trực tuyến hiệu quả.
Phát động giải thưởng website thương mại điện tử 2014 ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: venturebeat.com)

Ngày 4/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đã tổ chức họp báo Phát động chương trình “Giải thưởng website thương mại điện tử Việt Nam- VietWeb 2014.”

Giải thưởng website thương mại điện tử 2014 (VietWeb 2014) do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin bảo trợ giao cho Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, báo VnExpress tổ chức.

Giải thưởng này có sự tham chiếu tới “Hệ thống tiêu chuẩn trong giao dịch điện tử -SafeWeb.”

Theo bà Bùi Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin), VietWeb 2014 là sự kiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về thương mại điện tử, đồng thời định hướng cách thức mua sắm trực tuyến an toàn và hiệu quả.

Giải thích về ý nghĩa của giải thưởng, ông Đỗ Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử cho hay một trong những mục tiêu quan trọng của VietWeb là giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có định hướng tốt trong quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến bằng cách chuẩn hóa các quy trình, tiêu chí website và nhận dạng vai trò của nhãn uy tín trong suốt quá trình đó.

Đối tượng tham gia giải thưởng là các website thương mại điện tử bán hàng và website cung ứng dịch vụ thương mại điện tử, có tên miền.vn, bắt đầu hoạt động kinh doanh trước ngày 1/1/2013 và có tốc độ tăng trưởng cao về truy cập và doanh thu.

Chương trình VietWeb 2014 khởi động từ ngày 1/11/2013 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/3/2014./.

Uyên Hương

Tin cùng chuyên mục

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Giá càphê, dầu thô đồng loạt tăng mạnh

Tâm điểm của thị trường đổ dồn về hai mặt hàng càphê và dầu thô khi giá những mặt hàng này đồng loạt tăng mạnh. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng gần 0,2% lên mức 2.382 điểm.

Giá xăng E5 RON 92 ở mức 19.800 đồng một lít

Giá xăng E5 RON 92 ở mức 19.800 đồng một lít

Giá bán lẻ đối với xăng E5 RON 92 không cao hơn là 19.822 đồng/lít, (tăng 534 đồng/lít), thấp hơn xăng RON95-III là 638 đồng/lít; giá xăng RON 95-III là 20.460 đồng/lít (tăng 451 đồng/lít).