Bộ Du lịch Philippines vừa công bố Kế hoạch phát triển du lịch quốc gia (NTDP), theo đó đặt mục tiêu đạt 10 triệu du khách quốc tế và 56 triệu khách nội địa vào năm 2016.
Bộ còn cho biết mục tiêu du khách quốc tế năm 2013 là 5,5 triệu người, tăng đáng kể từ 4,3 triệu lượt khách trong năm 2012. Trong khi đó, lượng khách du lịch trong nước năm 2012 là 40,7 triệu, và dự kiến sẽ tăng lên 44,1 triệu vào năm 2013.
Thứ trưởng Bộ Du lịch Daniel G. Corpuz đã đưa ra ba chiến lược quan trọng để đạt được mục tiêu tăng lượng khách du lịch, bao gồm phát triển và tiếp thị các sản phẩm du lịch cạnh tranh và các điểm đến; nâng cao tiếp cận thị trường, kết nối, và cơ sở hạ tầng nơi đến; và cải thiện quản trị thể chế và nguồn nhân lực.
Về phát triển và tiếp thị một loạt sản phẩm đa dạng và dịch vụ du lịch, Thứ trưởng Corpuz cho rằng Philippines phải vượt ra khỏi suy nghĩ "các kỳ nghỉ bãi biển" và các sản phẩm do Bộ Du lịch xác định sẽ bao gồm du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa, du lịch mặt trời và bãi biển, giải trí và du lịch vui chơi giải trí, du lịch MICE, du lịch sự kiện, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, hưu trí và du lịch; du lịch và du lịch hải lý; lặn và du lịch thể thao biển; và du lịch giáo dục.
Đứng đầu nguồn khách du lịch quốc tế đến Philippines là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, và Trung Quốc. Các thị trường chiến lược bao gồm Đài Loan, Australia, Singapore và Canada, trong khi đó thị trường cơ hội bao gồm Hong Kong, Anh, Malaysia và Đức./.
Bộ còn cho biết mục tiêu du khách quốc tế năm 2013 là 5,5 triệu người, tăng đáng kể từ 4,3 triệu lượt khách trong năm 2012. Trong khi đó, lượng khách du lịch trong nước năm 2012 là 40,7 triệu, và dự kiến sẽ tăng lên 44,1 triệu vào năm 2013.
Thứ trưởng Bộ Du lịch Daniel G. Corpuz đã đưa ra ba chiến lược quan trọng để đạt được mục tiêu tăng lượng khách du lịch, bao gồm phát triển và tiếp thị các sản phẩm du lịch cạnh tranh và các điểm đến; nâng cao tiếp cận thị trường, kết nối, và cơ sở hạ tầng nơi đến; và cải thiện quản trị thể chế và nguồn nhân lực.
Về phát triển và tiếp thị một loạt sản phẩm đa dạng và dịch vụ du lịch, Thứ trưởng Corpuz cho rằng Philippines phải vượt ra khỏi suy nghĩ "các kỳ nghỉ bãi biển" và các sản phẩm do Bộ Du lịch xác định sẽ bao gồm du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa, du lịch mặt trời và bãi biển, giải trí và du lịch vui chơi giải trí, du lịch MICE, du lịch sự kiện, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, hưu trí và du lịch; du lịch và du lịch hải lý; lặn và du lịch thể thao biển; và du lịch giáo dục.
Đứng đầu nguồn khách du lịch quốc tế đến Philippines là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, và Trung Quốc. Các thị trường chiến lược bao gồm Đài Loan, Australia, Singapore và Canada, trong khi đó thị trường cơ hội bao gồm Hong Kong, Anh, Malaysia và Đức./.
Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+)