Quảng bá Đại lễ ngàn năm ở nước ngoài còn hạn chế

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Trần Văn Tuấn nhận định công tác quảng bá ở nước ngoài về Đại lễ 1000 năm Thăng Long còn hạn chế.
Mặc dù Hà Nội đang rất tích cực chuẩn bị cho hai sự kiện lớn là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch Quốc gia 2010, nhưng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tại nước ngoài còn nhiều hạn chế.

Đó là nhận định của ông Trần Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tại Hội nghị kiểm điểm tiến độ thực hiện chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2010 tổ chức ngày 13/5.

Thời gian qua, thông điệp về Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch Quốc gia 2010 trên các kênh nước ngoài chưa nhiều, vì vậy khách quốc tế vào Hà Nội trong ba tháng đầu năm giảm tới 7,2%.

Thêm vào đó, việc xây dựng những sản phẩm phục vụ cho Năm Du lịch Quốc gia 2010 của Hà Nội chưa tích cực, vấn đề vệ sinh môi trường, chèo kéo khách, cò mồi, bán hàng rong, khách sạn tự ý gắn hạng sao… còn nhiều bất cập.

Tổng cục Du lịch đề nghị, thời gian tới ngành du lịch Hà Nội cùng tham gia các đoàn xúc tiến do Tổng cục Du lịch tiến hành, đẩy mạnh xúc tiến tại chỗ, in bản đồ nhỏ về Hà Nội có chi tiết các sự kiện du lịch, tổ chức các đoàn báo chí nước ngoài đi khảo sát điểm du lịch Hà Nội...

Trong tháng 4/2010, lượng khách quốc tế đến Hà Nội có dấu hiệu tăng trở lại, đạt 99,5 nghìn lượt, tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 5,9% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đề nghị ngành du lịch Hà Nội phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch hơn nữa, đặc biệt là Đại lễ 1000 năm Thăng Long và Năm Du lịch Quốc gia 2010, xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc. Theo đó, Hà Nội cũng tập trung kiên quyết dẹp bỏ những thực trạng xấu đang ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Thủ đô./.

Đinh Thị Thuận (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục