Theo tờ Finalcial Times, một nghiên cứu mới được công bố dựa vào các số liệu người xem truyền hình cho thấy các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình Mỹ không đạt được lượng khán giả như mục tiêu mong đợi.
Căn cứ vào các số liệu từ những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu là Nielsen và Kantar Media, công ty quảng cáo Simulmedia nhận thấy ba phần tư số quảng cáo tiếp thị trên truyền hình chỉ tiếp cận được 20% số khán giả mục tiêu.
Theo báo cáo, chiến dịch quảng cáo trị giá 6,3 triệu USD của công ty Unilever cho sản phẩm xịt toàn thân Axe hồi tháng Ba không tiếp cận được 60% số khán giả từ 18 đến 24 tuổi mà nhãn hàng nay muốn nhắm tới.
Tương tự, công ty bảo hiểm Progressive đã dành tới 31,9 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo trên truyền hình hồi tháng Sáu vừa qua, song 1/5 số khán giả trưởng thành trên 20 tuổi đã không xem bất cứ spot quảng cáo này của hãng trong tháng.
Những số liệu nghèo nàn như vậy cũng được thể hiện qua các chiến dịch do các công ty quảng cáo hàng đầu của Mỹ thực hiện.
Điều đáng nói là mặc dù phải chia sẻ lượng khán giả cho những phương tiện truyền thông mới, song nhiều công ty lớn của Mỹ vẫn dành ngân sách quảng cáo lớn cho truyền hình.
Theo WPP’s GroupM, các nhà quảng cáo Mỹ hy vọng sẽ phân bổ 42,2% tổng chi phí trong số 64 tỷ USD cho quảng cáo trên truyền hình trong năm nay, tăng 39% so với 5 năm qua.
Tuy nhiên, những số liệu mới được công bố trên đã cung cấp bằng chứng về mối nghi ngờ đã tồn tại bấy lâu nay về việc quảng cáo trên truyền hình không tiếp cận được rộng rãi số khán giả, dẫn tới việc các nhà quảng cáo sẽ phải phân bổ lại ngân sách cho các loại hình truyền thông khác./.
Căn cứ vào các số liệu từ những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu là Nielsen và Kantar Media, công ty quảng cáo Simulmedia nhận thấy ba phần tư số quảng cáo tiếp thị trên truyền hình chỉ tiếp cận được 20% số khán giả mục tiêu.
Theo báo cáo, chiến dịch quảng cáo trị giá 6,3 triệu USD của công ty Unilever cho sản phẩm xịt toàn thân Axe hồi tháng Ba không tiếp cận được 60% số khán giả từ 18 đến 24 tuổi mà nhãn hàng nay muốn nhắm tới.
Tương tự, công ty bảo hiểm Progressive đã dành tới 31,9 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo trên truyền hình hồi tháng Sáu vừa qua, song 1/5 số khán giả trưởng thành trên 20 tuổi đã không xem bất cứ spot quảng cáo này của hãng trong tháng.
Những số liệu nghèo nàn như vậy cũng được thể hiện qua các chiến dịch do các công ty quảng cáo hàng đầu của Mỹ thực hiện.
Điều đáng nói là mặc dù phải chia sẻ lượng khán giả cho những phương tiện truyền thông mới, song nhiều công ty lớn của Mỹ vẫn dành ngân sách quảng cáo lớn cho truyền hình.
Theo WPP’s GroupM, các nhà quảng cáo Mỹ hy vọng sẽ phân bổ 42,2% tổng chi phí trong số 64 tỷ USD cho quảng cáo trên truyền hình trong năm nay, tăng 39% so với 5 năm qua.
Tuy nhiên, những số liệu mới được công bố trên đã cung cấp bằng chứng về mối nghi ngờ đã tồn tại bấy lâu nay về việc quảng cáo trên truyền hình không tiếp cận được rộng rãi số khán giả, dẫn tới việc các nhà quảng cáo sẽ phải phân bổ lại ngân sách cho các loại hình truyền thông khác./.
(Vietnam+)