Thị trường xe hơi mới của Ấn Độ là một thị trường khiến cho nhiều hãng xe hơi không thể bỏ qua khi tại đây mỗi năm có 2,6 triệu chiếc xe được đăng ký.
Hãng sản xuất xe hơi Suzuki của Nhật Bản, với chi nhánh Maruti tại thị trường này, đã chào bán mẫu xe có giá khởi điểm dưới 250.000 rupee (5.600 USD) và đang làm mưa làm gió tại thị trường này với doanh số 1 triệu chiếc xe mỗi năm.
Tổng Giám đốc của liên minh ôtô Renault-Nissan Carlos Ghosn dứt khoát sẽ muốn có "miếng bánh" lớn hơn mức khiêm tốn là 3% mà liên minh này đang có tại thị trường này.
Đó là lý do tại sau ông Ghosn đã tận dụng Gerard Detourbet, người đứng đằng sau thương hiệu Dacia Logan giá rẻ và trao cho ông này một nhiệm vụ còn khó khăn hơn nhiều là lập một chương trình xe giá rẻ hơn cho Ấn Độ để giúp liên minh này có thể cạnh tranh ở mức cao hơn nữa.
Ông Detourbet, 66 tuổi, đã chuyển đến Chennai hồi đầu năm nay và đang xây dựng một mạng lưới các nhà cung ứng địa phương cũng như một đội ngũ điều hành mới mà một số người trong số họ đến từ phía các đối thủ cạnh tranh. Detourbet cho hay, “Chúng tôi không lôi kéo người ta song có một số người của Suzuki và Hyundai đã đến với chúng tôi. Chúng tôi tập hợp họ thành một nhóm mới.”
Kiến trúc sư Detourbet và nhóm làm việc của ông đang nỗ lực chế tạo một mẫu xe lớn hơn song có mức giá gần 5.500 USD, giống như mẫu xe của Suzuki Maruti và Hyundai, hai hãng xe lớn nhất ở thị trường Ấn Độ thời điểm này và mẫu xe này có thể được giới thiệu vào đầu năm 2014.
Việc phát triển một mẫu xe giá rẻ mới này sẽ cho phép Renault và Nissan xâm nhập được các thị trường đang nổi khác ngoài Ấn Độ, như Nga và Brazil.
Detourbet cho hay: “Ấn Độ là nước duy nhất nơi bạn bắt đầu bắt gặp một mẫu xe hiện đại ở mức giá như vậy. Một khi bạn muốn chiến đấu với hãng sản xuất xe giá rẻ nhất thế giới, bạn có thể đến một nước khác, nơi không có Maruti Suzuki và phải tương đối thuận lợi”./.
Hãng sản xuất xe hơi Suzuki của Nhật Bản, với chi nhánh Maruti tại thị trường này, đã chào bán mẫu xe có giá khởi điểm dưới 250.000 rupee (5.600 USD) và đang làm mưa làm gió tại thị trường này với doanh số 1 triệu chiếc xe mỗi năm.
Tổng Giám đốc của liên minh ôtô Renault-Nissan Carlos Ghosn dứt khoát sẽ muốn có "miếng bánh" lớn hơn mức khiêm tốn là 3% mà liên minh này đang có tại thị trường này.
Đó là lý do tại sau ông Ghosn đã tận dụng Gerard Detourbet, người đứng đằng sau thương hiệu Dacia Logan giá rẻ và trao cho ông này một nhiệm vụ còn khó khăn hơn nhiều là lập một chương trình xe giá rẻ hơn cho Ấn Độ để giúp liên minh này có thể cạnh tranh ở mức cao hơn nữa.
Ông Detourbet, 66 tuổi, đã chuyển đến Chennai hồi đầu năm nay và đang xây dựng một mạng lưới các nhà cung ứng địa phương cũng như một đội ngũ điều hành mới mà một số người trong số họ đến từ phía các đối thủ cạnh tranh. Detourbet cho hay, “Chúng tôi không lôi kéo người ta song có một số người của Suzuki và Hyundai đã đến với chúng tôi. Chúng tôi tập hợp họ thành một nhóm mới.”
Kiến trúc sư Detourbet và nhóm làm việc của ông đang nỗ lực chế tạo một mẫu xe lớn hơn song có mức giá gần 5.500 USD, giống như mẫu xe của Suzuki Maruti và Hyundai, hai hãng xe lớn nhất ở thị trường Ấn Độ thời điểm này và mẫu xe này có thể được giới thiệu vào đầu năm 2014.
Việc phát triển một mẫu xe giá rẻ mới này sẽ cho phép Renault và Nissan xâm nhập được các thị trường đang nổi khác ngoài Ấn Độ, như Nga và Brazil.
Detourbet cho hay: “Ấn Độ là nước duy nhất nơi bạn bắt đầu bắt gặp một mẫu xe hiện đại ở mức giá như vậy. Một khi bạn muốn chiến đấu với hãng sản xuất xe giá rẻ nhất thế giới, bạn có thể đến một nước khác, nơi không có Maruti Suzuki và phải tương đối thuận lợi”./.
Huy Bình (Vietnam+)