Khoản đầu tư trên sẽ được chi cho các hoạt động tung ra các sản phẩm mới, đồngthời tăng năng lực sản suất tại đất nước Nam Á này.
Renault-Nissan cũng công bố kế hoạch hình thành một trung tâm xe cộ toàn cầumới, phát triển tại Ấn Độ, nhằm phục vụ ở các thị trường mới nổi.
Chủ tịch liên minh Renault-Nissan, Carlos Ghosn nói: "Sẽ có rất nhiều sản phẩmmới được tung ra thị trường. Chẳng hạn như, vào năm 2016, Nissan sẽ công bốkhoảng 10 mẫu xế hộp và Renault cũng có kế hoạch đưa ra nhiều dòng xe mới. Dođó, tổng số tiền đầu tư trị giá 2,5 tỷ USD tại Ấn Độ sẽ được nâng lên gấp đôitrong vòng năm 5 năm tới."
Với các sản phẩm mới của mình, trong đó có thương hiệu Datsun dành cho các kháchhàng ở Ấn Độ, Renault-Nissan đang hướng đến mục tiêu giành khoảng 15% thị phầntrong vài năm tới. Ngoài ra, liên minh này đang tập trung chế tạo các mẫu xe cógiá bán cực thấp không chỉ cho thị trường Ấn Độ, mà cho tất cả các thị trườngđang tăng trưởng cao.
Các nhà sản xuất ôtô toàn cầu đánh giá cao tiềm năng to lớn tại thị trường 1,2tỷ dân này, khi mà số người sở hữu ôtô riêng chỉ chiếm 15 trong số 1.000 người,trong khi ở Mỹ con số này là 500 trên 1000 người.
Ông Ghosn cho rằng Ấn Độ sẽ trở thành một trong năm thị trường hàng đầu thế giớiđối với Renault và trong tốp 10 của Nissan trong tương lai./.