Tờ Beijing Times ngày 6/11 dẫn tuyên bố trên trang web của Tổng cục kiểm dịch, thanh tra và giám sát chất lượng Trung Quốc (AQSIQ) cho biết hãng sản xuất xe hơi Daimler AG của Đức sẽ thu hồi 80 xe tải Mercedes-Benz ở Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 10/11 tới.
Lệnh thu hồi lần này áp dụng với 51 chiếc Mercedes-Benz Arctos 934 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/2 tới ngày 27/5/2010 và 29 chiếc Mercedes-Benz Atego 970 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2/2004 tới ngày 31/5/2008.
Mẫu xe đầu tiên bị thu hồi là do các bulông đĩa phanh không đáp ứng được yêu cầu vì chúng có thể bị lỏng trong khi xe vận hành, làm giảm lực hãm của đĩa phanh.
Mẫu xe thứ hai bị thu hồi là do sức ép đối với phần chắn giữ mặt trước của bình xăng quá lớn trong khi bề mặt tiếp xúc giữa phần chắn giữ và các bulông siết lại quá nhỏ, khiến cho bề mặt tiếp xúc bị vỡ hay phần chắn giữ bị tung ra hoàn toàn làm bình xăng rơi xuống ma sát với mặt đường và làm rò xăng.
Theo Daimler, họ sẽ siết lại các bulông trên xe tải Arctos và thay phần chắn giữ của xe Atego hoàn toàn miễn phí./.
Lệnh thu hồi lần này áp dụng với 51 chiếc Mercedes-Benz Arctos 934 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/2 tới ngày 27/5/2010 và 29 chiếc Mercedes-Benz Atego 970 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/2/2004 tới ngày 31/5/2008.
Mẫu xe đầu tiên bị thu hồi là do các bulông đĩa phanh không đáp ứng được yêu cầu vì chúng có thể bị lỏng trong khi xe vận hành, làm giảm lực hãm của đĩa phanh.
Mẫu xe thứ hai bị thu hồi là do sức ép đối với phần chắn giữ mặt trước của bình xăng quá lớn trong khi bề mặt tiếp xúc giữa phần chắn giữ và các bulông siết lại quá nhỏ, khiến cho bề mặt tiếp xúc bị vỡ hay phần chắn giữ bị tung ra hoàn toàn làm bình xăng rơi xuống ma sát với mặt đường và làm rò xăng.
Theo Daimler, họ sẽ siết lại các bulông trên xe tải Arctos và thay phần chắn giữ của xe Atego hoàn toàn miễn phí./.
Huy Bình (Vietnam+)