Techcombank: Lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 12.800 tỷ đồng

Tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm cuối năm ở mức 1,3%, khẳng định chất lượng tài sản lành mạnh và chiến lược quản trị rủi ro thận trọng của ngân hàng.
Techcombank: Lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 12.800 tỷ đồng ảnh 1Giao dịch tại Techcombank. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố kết quả kinh doanh kỷ lục trong năm 2019, vượt mức kế hoạch đề ra, với lợi nhuận trước thuế đạt 12.800 tỷ đồng và doanh thu đạt 21.100 tỷ đồng, tăng lần lượt 31,5% và 24,7% so với năm 2018, nối tiếp chuỗi tăng trưởng doanh thu 17 quý liên tiếp.

Thu nhập lãi thuần đạt 14.300 tỷ đồng, tăng 25,2% so với năm 2018. Thu nhập ngoài lãi tăng 23,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 6.800 tỷ đồng và chiếm 32,3% tổng doanh thu. Chi phí dự phòng giảm 50,3% nhờ chất lượng tài sản lành mạnh và chiến lược quản trị rủi ro thận trọng.

[Tiền gửi không kỳ hạn tại Techcombank đứng đầu toàn ngành]

Tỷ lệ chi phí trên thu nhập vẫn được kiểm soát tốt ở mức 34,7%, giữ vững theo mục tiêu ban đầu của ngân hàng. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản đạt 2,9%, là mức cao nhất trên thị trường và khẳng định thành công của chiến lược rủi ro thấp, lợi nhuận cao của Techcombank.

Tổng tài sản tăng 19,5% so với cuối năm 2018, đạt mức 383.700 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng tín dụng là 18,8%. Tổng huy động tăng 14,8% lên tới 231.300 tỷ đồng, trong đó CASA tăng trưởng mạnh mẽ 37,9% so với cuối năm 2018, đạt mức 79.700 tỷ đồng, đưa tỷ lệ CASA của ngân hàng lên mức kỷ lục 34,5%.

Techcombank duy trì thanh khoản dồi dào với tỷ lệ cho vay trên tiền gửi đạt 76,3% và tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn ở mức 38,4%. Techcombank cũng là ngân hàng duy trì được vị thế vốn hàng đầu Việt Nam với tỷ lệ an toàn vốn cuối kỳ theo Basel II đạt 15,5%, cao gần gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của trụ cột 1 Basel II. Tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm cuối năm ở mức 1,3%, khẳng định chất lượng tài sản lành mạnh và chiến lược quản trị rủi ro thận trọng của ngân hàng.

Trong năm 2019, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch (tăng 217% so với cùng kỳ) và 2,6 triệu tỷ (tăng 244% so với cùng kỳ), cho thấy rõ sự tiện ích và ưu tiên vượt trội của khách hàng đối với các giải pháp giao dịch điện tử của ngân hàng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục