Thành phố Hồ Chí Minh: Hoa tươi cắt cành hút khách trong ngày 8/3

Nhằm bình ổn thị trường và giữ giá thành sản phẩm ổn định, nhiều đơn vị kinh doanh đã tung ra những mẫu hoa tươi có thiết kế riêng biệt dành cho dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay.
Thành phố Hồ Chí Minh: Hoa tươi cắt cành hút khách trong ngày 8/3 ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 8/3, theo ghi nhận của phóng viên tại Thành phố Hồ Chí Minh, không khí bán buôn, giao nhận hàng hóa diễn ra nhộn nhịp ở hầu hết các địa điểm kinh doanh hoa tươi cắt cành.

Đặc biệt, nhằm bình ổn thị trường và giữ giá thành sản phẩm ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm, nhiều đơn vị kinh doanh đã tung ra những mẫu hoa tươi có thiết kế riêng biệt dành cho dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay.

Cụ thể, tại những khu dân cư đông đúc hay trên nhiều tuyến đường chính ở Thành phố Hồ Chí Minh như Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị, Nguyễn Đình Chiểu, Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Cừ... xuất hiện nhiều điểm bán hoa thời vụ. Những nơi này chủ yếu kinh doanh những mẫu hoa có giá dao động từ 150.000-350.000 đồng/sản phẩm, đồng thời hoạt động bán buôn dự kiến diễn ra đến hết ngày để đáp ứng nhu cầu thị trường.

[Các cửa hàng hoa tươi ở Hà Nội ế ẩm, ảm đạm trước ngày 8/3]

Trong khi đó, cửa hàng kinh doanh hoa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh tung ra hàng trăm mẫu hoa tươi được thiết kế đa dạng, tùy theo chủng loại hoa mà giá cả dao động từ 250.000 đồng đến vài triệu đồng một sản phẩm.

Bên cạnh những mẫu hoa tươi được thiết kế sẵn, khách hàng cũng có thể lựa chọn loại hoa tươi yêu thích để thiết kế ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất.

Chợ đầu mối chuyên kinh doanh mặt hàng hoa tươi Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh trong sáng 8/3 cũng tấp nập giao nhận đơn hàng đặt trước. Hầu hết tiểu thương đều dành vị trí trung tâm của quầy hàng để giới thiệu phong phú sản phẩm hoa tươi dành cho dịp 8/3 năm nay. 

Chị Hoàng Mai, tiểu thương chợ Hồ Thị Kỷ cho rằng trong dịp 8/3, đối tượng khách hàng khá đa dạng nên sức mua cũng tăng cao hơn so với những dịp lễ, Tết khác. Để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng và thu hút khách hàng, các sản phẩm hoa tươi phải có giá thành phù hợp, thiết kế độc đáo và có dịch vụ giao nhận tận nơi.

Một số tiểu thương khác cũng cho biết chỉ trong buổi sáng mà nhiều quầy hàng đã hoàn thành hàng trăm sản phẩm hoa tươi và giao đến tận nơi cho khách hàng. Phân khúc khách hàng vãng lai, mua lẻ tại chợ cũng tăng gấp hai và ba lần so với ngày thường.

Hiện tại, mặt hàng hoa tươi cắt cành nhập về thị trường Thành phố Hồ Chí Minh khá dồi dào và đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt hoa tươi nội địa chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh nguồn cung nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Các sản phẩm phục vụ thị trường 8/3 không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đa dạng chủng loại như hoa hồng các màu, hướng dương, cẩm chướng, cát tường, đồng tiền, baby, lan, cúc các loại, thạch thảo...

Thương hiệu hoa tươi dalathasfarm tiếp tục tung ra những dòng sản phẩm hoa chậu với ưu điểm nổi bật là có thể để bàn hoặc trồng trong phòng. Đặc biệt, những chủng loại hoa được người tiêu dùng ưa chuộng như thu hải đường, phong lộc hoa, anh thảo, đồng tiền, sống đời, oải hương, hồng anh, cúc họa mi, tulip...

Không chỉ tung ra những mẫu thiết kế mới mà một số thương hiệu chuyên kinh doanh hoa tươi còn có chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho khách hàng.

Ở góc độ người tiêu dùng, anh Anh Đức, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay hiện nay nhiều thương hiệu hoa tươi cắt cành đã có quầy hàng tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... nên người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm yêu thích.

Hơn thế nữa, khi mua sắm, tiêu dùng những sản phẩm có thương hiệu, người tiêu dùng không chỉ an tâm về chất lượng sản phẩm mà còn được nhiều ưu đãi./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục