Phó Chủ tịch TMP Rommel Gutierrez cho biết, 22.000 xe bị ảnh hưởng ởPhilippines bao gồm các mẫu như Camry, Corolla, Vios, Yaris và Rav4, được bán từnăm 2006 đến 2010. Những mẫu xe này chủ yếu được sản xuất tại Nhật Bản và TháiLan.
Theo ông Gutierrez, động thái này là phù hợp với cam kết của Toyata về antoàn và chất lượng.
Trước đó, Toyota đã công bố việc thu hồi 7,43 triệu xe con, xe tải và xe thểthao trên toàn thế giới để sửa chữa thiết bị chuyển mạch điện cửa sổ bị lỗi cóthể gây cháy.
TMP cũng cho biết, công tắc điện cửa sổ bên của lái xe ở một số mẫu xe có thể cho cảmgiác bị "khấc" hoặc kẹt trong quá trình hoạt động. Vấn đề này do không áp dụngđồng đều dầu mỡ trong quá trình lắp ráp công tắc, gây ma sát và đôi khi có thểtạo khói và gây cháy.
"Như một biện pháp phòng ngừa, chúng tôi sẽ kiểm tra tổng thể các công tắcđiện cửa sổ và sử dụng dầu mỡ chuyên dụng hoặc thay thế các bộ phận cụ thể nếuthấy cần thiết, mà không thu phí của khách hàng," Gutierrez nói.
Ông cho biết, TMP sẽ kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng của xemiễn phí tại tất cả các đại lý Toyota ở Philippines.
Cho đến nay, Toyota đã nhận được hơn 200 đơn khiếu nại về các thiết bị chuyểnmạch tại Mỹ, và nhiều hơn nữa từ các nước khác, trong đó có 39 đơn khiếu nại tạiNhật Bản.
Hầu hết các khiếu nại phàn nàn về cảm giác công tắc bị kẹt trong khi ấn nút đểkéo lên hoặc hạ cửa sổ của xe, nhưng cũng có những khiếu nại về mùi khói, JohnHanson, người phát ngôn của Toyota cho biết./.