Toyota, Subaru và Mazda vẫn đặt cược vào xe sử dụng nhiên liệu “xanh”

Việc ủng hộ đối xe sử dụng nhiên liệu hydro của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản phản ánh một chiến lược khác biệt so với nhiều doanh nghiệp tại Mỹ và châu Âu, vốn chuyển dịch sang nhóm xe điện.
Toyota, Subaru và Mazda vẫn đặt cược vào xe sử dụng nhiên liệu “xanh” ảnh 1Một chiếc xe chạy bằng động cơ chạy bằng nhiên liệu hydro của Toyota tại đường đua . (Ảnh: Kyodo)

Các doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp ôtô của Nhật Bản, gồm có Toyota Motor Corp, Mazda Motor Corp và Subaru Corp., đang đặt cược vào tương lai của ngành vận tải khi tăng cường phát triển những chiếc ôtô chạy bằng nhiên liệu sạch hơn dù ngành công nghiệp ôtô trên thế giới đang dịch chuyển sang ôtô điện (EV).

Mới đây, tại trường đua Suzuka, phía Đông của thành phố Osaka, Nhật Bản, Toyota Motor, Mazda Motor và Subaru Corp. đã tham gia cuộc đua của các loại xe được trang bị động cơ đốt trong sử dụng hydro và các loại nhiên liệu trung tính carbon khác nhau.

Các lãnh đạo của ba hãng ôtô Nhật Bản nhân cơ hội trên để bày tỏ niềm tin rằng nhiều loại công nghệ ngoài EV, sẽ góp phần vào phương tiện đi lại sạch hơn trong những thập kỷ tới.

Các nhận định và bình luận ủng hộ đối với nhiên liệu hydro của các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp ôtô của Nhật Bản, phản ánh một chiến lược khác biệt so với nhiều doanh nghiệp tại Mỹ và châu Âu, vốn chuyển dịch sang nhóm EV trong những năm gần đây với cam kết chỉ cung cấp ôtô chạy pin trong những thập kỷ tới.

[Sony và Honda "bắt tay" sản xuất ôtô điện, dự kiến trình làng vào 2025]

Toyota đang đầu tư rất lớn vào sản xuất EV trong khi vẫn tiếp tục mở rộng kế hoạch phát triển ô tô năng lượng sạch - vốn thông báo vào cuối năm ngoái với kế hoạch chi một nửa trong số 8.000 tỷ yen (khoảng 67 tỷ USD) cho ô tô điện và phần còn lại để xây dựng công nghệ hybrid và hydro.

Subaru đang nhắm mục tiêu đến sự trung hòa carbon, với các mẫu xe hybrid và xe chạy pin sẽ chiếm khoảng 40% doanh số toàn cầu đến năm 2030./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục