Toyota tính đầu tư 550 triệu USD vào ứng dụng đặt xe trực tuyến Didi

Theo một nguồn tin thân cận, công ty sản xuất ôtô Toyota (Nhật Bản) đang cân nhắc đầu tư 60 tỷ yen (550 triệu USD) vào công ty cung cấp ứng dụng đặt xe trực tuyến Didi Chuxing (Trung Quốc).
Toyota tính đầu tư 550 triệu USD vào ứng dụng đặt xe trực tuyến Didi ảnh 1(Nguồn: Reuters)

Theo một nguồn tin thân cận, công ty sản xuất ôtô Toyota Motor Corp. (Nhật Bản) đang cân nhắc đầu tư 60 tỷ yen (550 triệu USD) vào công ty cung cấp ứng dụng đặt xe trực tuyến Didi Chuxing Technology Co. (Trung Quốc) trong một nỗ lực mở rộng hoạt động tại thị trường Trung Quốc.

Toyota và Didi đang xem xét thành lập một liên doanh để cung cấp các dịch vụ di động bao gồm ứng dụng đặt xe trực tuyến ở Trung Quốc - thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Hiện tại, Didi đã nắm giữ thị phần đặt xe trực tuyến đáng kể ở Trung Quốc thông qua thương vụ mua lại hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc của Uber Technologies Inc.

[Xu hướng liên minh giữa các hãng ôtô và công ty công nghệ]

Trước đó, Didi đã hợp tác với Toyota trong dự án "e-Palette" để phát triển ôtô tự hành và ôtô điện có thể được sử dụng như các cửa hàng di động, cùng sự tham gia của các “đại gia” công nghệ khác trong đó có Amazon.com Inc.

Động thái trên diễn ra khi Toyota tiếp tục quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động thành một công ty di động cung cấp hàng loạt dịch vụ khác nhau. Trong thời gian qua, Toyota đã đầu tư vào một số công ty cung cấp ứng dụng đặt xe trực tuyến trên thế giới, trong đó có Grab Taxi Holdings Pte Ltd. của Singapore.

Mới đây, vào tháng 4/2019, Toyota cho biết sẽ cùng với công ty viễn thông SoftBank Group Corp (Nhật Bản) và nhà cung cấp phụ tùng ôtô Denso Corp (Nhật Bản) đầu tư 1 tỷ USD vào công ty con mới thành lập của Uber để phát triển các loại ôtô tự hành./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ôtô nhập khẩu tại cảng Long Beach ở California, Mỹ. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Mexico hoan nghênh Mỹ nới lỏng thuế ôtô nhập khẩu

Theo các nhà phân tích, việc Mỹ nới lỏng chính sách thuế không chỉ giúp giảm căng thẳng thương mại với Mexico mà còn tạo điều kiện để chuỗi cung ứng tại Bắc Mỹ phục hồi sau nhiều tháng biến động.

Ôtô điện của hãng Tesla. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tesla chính thức “đặt chân” đến Saudi Arabia

Tesla cho biết hãng dự kiến sẽ cho phép khách hàng đặt mua xe trực tuyến, đồng thời mở các cửa hàng trong trung tâm thương mại để giới thiệu mẫu xe cũng như xây dựng trạm sạc nhanh.