Ảnh minh họa. (Nguồn: The Daily Dot)

Microsoft đã đưa ra một chức năng “tìm kiếm trực quan” mới cho Bing, cho phép người dùng chụp ảnh một cái gì đó bằng điện thoại để tìm kiếm trực tuyến.

Tính năng này trông rất giống với Google Lens và các dịch vụ tìm kiếm trực tuyến mà chúng ta đã thấy ở bên thứ ba, tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện nhận dạng đối tượng nhanh chóng và chính xác trên ảnh.

Tìm kiếm trực quan mới có sẵn trong một loạt các ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng Bing độc lập trên iOS và Android; Microsoft Launcher trên Android; Microsoft Edge trên Android và sẽ sớm ra mắt trên Edge cho iOS.

Người dùng có thể sử dụng nó để tìm kiếm những thứ như giống chó, địa danh nổi tiếng và thậm chí cả các mặt hàng quần áo. Ứng dụng sẽ cố gắng xác định những gì nó thấy và trong trường hợp hàng hóa, nó sẽ đề xuất tìm địa điểm để mua chúng trực tuyến.

Tìm kiếm trực quan nhanh chóng trở thành một sản phẩm hàng hóa cho các công ty công nghệ lớn như Google và Microsoft. Với tính năng này, các công ty sẽ phải liệt kê nhiều dữ liệu hơn và tăng tốc các thuật toán học máy của họ./.