Trung Quốc tăng kiểm soát quảng cáo truyền hình

Trung Quốc đình chỉ 44 chương trình quảng cáo trên truyền hình nhằm ngăn chặn việc quảng cáo sản phẩm đánh lừa người tiêu dùng.
Ngày 10/5, cơ quan quản lý truyền hình của Trung Quốc thông báo đình chỉ 44chương trình quảng cáo trên truyền hình nhằm ngăn chặn việc quảng cáo sản phẩmkhông đúng sự thật, đánh lừa người tiêu dùng.

Theo một quan chức của Cơ quan quản lý phát thanh, truyền hình và phimtruyện Trung Quốc, các chương trình bị cấm phần lớn là các quảng cáo điện thoạidi động, máy tính, mỹ phẩm và bộ sưu tập nghệ thuật.

Những sản phẩm trên được quảng cáo phóng đại trên các bản tin thời sự hoặcchương trình giới thiệu sản phẩm trên trên truyền hình mà không bao gồm việc bảohành đối với sản phẩm, thời lượng quảng cáo liên tục gây nhầm lẫn cho khách hàngvà sự phản cảm trong công chúng.

Trước khi công bố lệnh cấm ngày 10/5, cơ quan quản lý đã dừng 15 chươngtrình quảng cáo và phạt hành chính 30 cá nhân vi phạm các quy định về quảng cáotrên truyền hình có hiệu lực từ 1/1/2010.

Quan chức trên cũng cho biết, cơ quan quản lý sẽ đẩy mạnh việc quản lýhoạt động quảng cáo trên truyền hình và lập một "danh sách đen" các đối tượngthường xuyên vi phạm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một chiếc thuyền được cho là do các băng đảng ma túy điều hành ở phía Đông Thái Bình Dương sau khi bị trúng đòn không kích của Mỹ. (Nguồn: Bộ Chiến tranh Mỹ)

Mỹ tiếp tục tấn công tàu nghi chở ma túy ở Caribe

Đây là cuộc tấn công thứ 22 của quân đội Mỹ vào các tàu thuyền tại biển Caribe và Đông Thái Bình Dương, trong chiến dịch mà Mỹ khẳng định là nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán ma túy quốc tế.