Từ 20/3: Thu phí trở lại trạm BOT Mỹ Lộc với giá vé giảm 25-50%

Trạm thu phí Mỹ Lộc thuộc dự án tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc sẽ thu phí trở lại từ ngày 20/3, thời gian thu hoàn vốn là gần 9 năm.
Từ 20/3: Thu phí trở lại trạm BOT Mỹ Lộc với giá vé giảm 25-50% ảnh 1Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

Công ty Cổ phần Tasco-chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc sẽ thu phí trở lại trạm Mỹ Lộc từ 6 giờ ngày 20/3 tới đây và giảm sâu mức thu phí đối với tất cả các loại phương tiện.

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng). Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng). Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng).

Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).

Với việc giảm sâu giá vé, theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định và Công ty Cổ phần Tasco, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).

[Photo] Tài xế liên tục dừng xe phản đối, BOT Mỹ Lộc "thất thủ"]

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Tasco cũng giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc bao gồm xe nhóm 1 của các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3km xung quanh trạm thu phí Mỹ Lộc (phương tiện không kinh doanh); Xe nhóm 1 của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; Xe công vụ của các cơ quan Nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; Xe vận chuyển rác thải (loại xe môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh); Xe buýt nội tỉnh.

Phía lãnh đạo Công ty Cổ phần Tasco cung cấp thêm thông tin, hiện nay, trạm phu thí BOT Mỹ Lộc đang áp dụng 2 làn thu phí tự động không dừng VETC (mỗi chiều 1 làn). Quý 3/2019, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ áp dụng hoàn toàn dịch vụ thu phí tự động không dừng cho tất cả các làn để minh bạch thu phí, giảm ách tắc giao thông qua trạm và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.

Trước đó, vào tháng 7/2018, nhiều lái xe tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc với lý do được đưa ra là trạm thu phí đặt sai vị trí, mức phí thu sử dụng 3,9 km đường BOT quá cao, trong đường BOT có đường công khiến việc thu phí tại đây phải tạm dừng.

Vào ngày 5/1/2019, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định đã tổ chức họp báo thông tin thu phí trở lại BOT Mỹ Lộc trong đó nhấn mạnh, trong điều kiện ngân sách Nhà nước khó khăn, không thể cân đối mua lại dự án của nhà đầu tư. Do vậy, Ủy ban Nhân dân tỉnh đồng ý cho phép thu phí trở lại BOT tuyến tránh Nam Định.

Dự án tuyến tránh thành phố Nam Định đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị Trấn Mỹ Lộc có chiều dài 3,9km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m, trong đó phần xe cơ giới bốn làn xe rộng 14m. Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng. Dự án được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục