Việt Nam, Singapore thúc đẩy phát triển thị trường du lịch MICE

Thị trường MICE-du lịch kết hợp hội nghị và hội thảo được cho là phân khúc đầy tiềm năng để các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Singapore đẩy mạnh hợp tác nhằm khai thác những thế mạnh của nhau.
Việt Nam, Singapore thúc đẩy phát triển thị trường du lịch MICE ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh (bên phải) và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu trả lời các ý kiến và giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp du lịch Singapore tại buổi Roadshow ngày 9/12, tại Singapore. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)

Thị trường MICE-du lịch kết hợp hội nghị và hội thảo được cho là phân khúc đầy tiềm năng để các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Singapore đẩy mạnh hợp tác nhằm khai thác những thế mạnh của nhau.

Đây cũng chính là mục tiêu mà chương trình Roadshow của Tổng cục Du lịch Việt Nam đặt ra khi giới thiệu và quảng bá tới gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các hãng lữ hành hai nước tại Singapore ngày 9/12.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu nhận định ngoài việc thu hút công dân Singapore, ngành du lịch Việt Nam còn nhắm đến việc mở rộng đối tượng là công dân các nước thứ ba bởi Singapore là một trung tâm giao lưu trung chuyển cũng như là một đầu mối thu hút du khách từ các khu vực khác trên thế giới.

Nhất là trong bối cảnh Việt Nam mới đây đã tiến hành miễn thị thực cho công dân các nước châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Belarus thì việc Singapore cũng là nơi tập trung rất nhiều công dân quốc tế đang sinh sống và làm việc, sẽ là thị trường có các đối tượng khách tiềm năng mà Việt Nam cần thu hút.

"Đặc biệt, Singapore là một thị trường trung chuyển của thế giới bởi các sự kiện toàn cầu và du lịch MICE cũng là một trong những thế mạnh của Singapore, do đó nếu kết hợp với Việt Nam thì sẽ làm gia tăng thế mạnh này. Mặt khác, việc kết hợp với các loại hình du lịch mới như du lịch thể thao, du lịch tàu biển... cũng sẽ tạo ra những lợi ích cộng hưởng cho cả hai bên," ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh

Chính vì vậy, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết ngay tại buổi Roadshow ở Singapore, ngành du lịch đã tập trung cung cấp thông tin, những điều kiện về hạ tầng, sản phẩm du lịch cũng như các chính sách hỗ trợ cho các loại hình du lịch, đặc biệt là đối với các loại hình du lịch MICE, du lịch thể thao, du lịch tàu biển cũng như giải đáp những thắc mắc, ý kiến của các doanh nghiệp phía Singapore.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam và Singapore trong khoảng thời gian "kết nối" ngay tại chương trình Roadshow không giấu giếm khi cho biết họ đang lên kế hoạch để có thể sớm bắt tay hợp tác thúc đẩy loại hình du lịch MICE trong thời gian tới.

Đại diện Công ty Corporate Travel Management của Singapore, ông Daniel Tan chia sẻ rằng công ty của ông đang nhắm tới việc hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để thúc đẩy thị trường MICE, bởi đây là một phân khúc đầy tiềm năng, đòi hỏi việc xây dựng tour một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Và chương trình Roadshow này có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường các kỹ năng trong ngành du lịch và là cơ hội để các hãng lữ hành, các công ty du lịch, hãng hàng không, khách sạn... của Việt Nam giới thiệu cũng như chào bán các sản phẩm du lịch mới tại thị trường Singapore.

Trong khi đó, ông Phạm Tiến Dũng, giám đốc Công ty du lịch Golden Tour (Việt Nam) cũng cho biết mục tiêu của Golden Tour lần này là giới thiệu phân khúc MICE-vốn là thế mạnh của các doanh nghiệp Singapore, nơi tập trung nhiều các tập đoàn và công ty đa quốc gia trên thế giới, với các chương trình và sự kiện MICE di khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo ông Dũng, du khách Singapore là đối tượng khách có yêu cầu tương đối cao, đòi hỏi các dịch vụ và chương trình phải rất chuyên nghiệp và đồng bộ. Cùng với đó, các doanh nghiệp Singapore cũng rất quan tâm đến các tuyến điểm phía Bắc của Việt Nam, nơi có nhiều địa phương giàu bản sắc văn hóa.

"Vì vậy, ngoài các tuyến điểm du lịch thuần túy như Hà Nội-Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh hay khu vực sông Mekong, chúng tôi đã giới thiệu những tuyến điểm mới như Sapa, Tràng An, du lịch sinh thái đồng bằng sông Cửu Long... phù hợp với thị trường MICE Singapore," ông Dũng cho hay.

Singapore là điểm dừng chân cuối cùng trong chuỗi chương trình Roadshow tại ba nước khu vực Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Việt Nam kéo dài từ 5-9/12; trong đó có Indonesia và Malaysia. Hiện tại, các nước ASEAN đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Riêng năm 2015, Việt Nam đã đón trên 500.000 du khách đến từ ba quốc gia này; trong đó riêng Malaysia là gần 230.000 du khách, đưa nước này trở thành nước đứng đầu ASEAN và thứ 7 trên thế giới tính về số lượng du khách đến với Việt Nam.

Trong 10 tháng của năm 2016, lượng du khách Singapore tới Việt Nam cũng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục