28 doanh nghiệp tham gia chương trình Tuần hàng Việt tại Hà Nội

Chương trình lần này có 40 gian hàng của 28 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia; giới thiệu các mặt hàng thiết yếu do Việt Nam sản xuất với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.
28 doanh nghiệp tham gia chương trình Tuần hàng Việt tại Hà Nội ảnh 1 Quang cảnh lễ cắt băng khai mạc Chương trình Tuần hàng Việt. (Ảnh: Đỗ Phương Anh/TTXVN)

Sáng 6/10, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, nhà khoa học, các doanh nghiệp cùng đông đảo bà con đã tham dự lễ khai mạc Chương trình Tuần hàng Việt tại Trung tâm Thể dục Thể thao huyện Thanh Trì (Hà Nội)

Chương trình Tuần hàng Việt lần này có 40 gian hàng của 28 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia hội chợ.

Tại đây các gian hàng giới thiệu với người tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu do Việt Nam sản xuất với chất lượng tốt, giá cả hợp lý như lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề, sản phẩm đặc sản của các địa phương.

Bà Trần Thị Phương Lan Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, ngành Công thương của Hà Nội đã tổ chức nhiều Chương trình lớn như: Chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, chương trình liên kết vùng và kết nối giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh thành phố khác; đưa hàng Việt về nông thôn, khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn Thủ đô... đạt được kết quả tốt, góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, giảm chỉ số giá tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở cũng làm tốt vai trò cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các tỉnh, thành phố kết nối cung cầu, đáp ứng nhu cầu và giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục