52.000 phần quà Tết tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, 52.000 phần quà Tết đã được trao tặng cho các gia đình chính sách, gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thành phố Cần Thơ và tỉnh Nam Định.
52.000 phần quà Tết tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo ảnh 1Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường (bên phải) trao tặng quà Tết hỗ trợ cho người dân khó khăn. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Chiều 8/1, tại quận Thốt Nốt, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức Chương trình tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo là việc làm thường xuyên hàng năm của thành phố Cần Thơ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Dịp này, ngoài 80 phần quà được thành phố trao tặng cho gia đình chính sách và hộ nghèo thuộc quận Thốt Nốt còn có 300 phần quà và 90 sổ tiết kiệm của Nhóm những người yêu Sài Gòn trao cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em thành phố mồ côi do dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường, những phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền thành phố và đơn vị tài trợ, với mong muốn các gia đình vui Tết đoàn viên, ấm áp.

[Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà Tết tặng ngư dân Quảng Bình]

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền thành phố Cần Thơ, ông Trần Việt Trường mong muốn các gia đình chính sách, hộ nghèo vượt lên chính mình, chăm chỉ lao động sản xuất, góp phần cùng chính quyền thành phố xây dựng và phát triển Cần Thơ trở thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại.

Thể hiện sự quan tâm đối với gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đã chi ngân sách trợ cấp khó khăn hơn 51.000 phần quà, tổng kinh phí gần 57 tỷ đồng.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã đến thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Lẹ (sinh năm 1935, khu vực Thới Hòa 1, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt).

52.000 phần quà Tết tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo ảnh 2Trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hải Hậu (Nam Định). (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)

Cùng ngày, tại huyện Hải Hậu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (tổ chức phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup) và Cộng đồng VinFast toàn cầu (diễn đàn trực tuyến tương tác hai chiều chính thức của VinFast) tổ chức trao tặng 1.000 suất quà Tết với tổng giá trị 600 triệu đồng cho 1.000 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện là Hải Hậu (500 suất) và Ý Yên (500 suất).

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Phát biểu tại buổi trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hải Hậu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà khẳng định Đảng, Nhà nước luôn chú trọng thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân, đặc biệt là quan tâm tới người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và công nhân, người lao động.

Ông Vũ Hải Hà đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Nam Định tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ chung sức với Đảng, Nhà nước trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định cũng như các tỉnh, thành phố là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo, góp phần làm đẹp thêm truyền thống nhân ái của dân tộc.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định Phạm Minh Phương thông tin, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, hệ thống Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh sẽ vận động 25.000 suất quà Tết để hỗ trợ 25.000 gia đình có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn tỉnh với giá trị khoảng 13 tỷ đồng.

Hiện Hội đã vận động và trao tặng 23.500 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh có khăn với giá trị ước tính trên 10 tỷ đồng.

Thực hiện phương châm “nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết,” từ nay đến ngày 21/1 (30 tháng Chạp), Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục vận động và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện để vui Tết, đón Xuân mới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục