Bàn chải phát nhạc giúp chăm sóc răng miệng cho trẻ thú vị hơn

Tập đoàn Kyocera của Nhật Bản đã chế tạo một loại bàn chải đánh răng thế hệ mới có thể phát ra nhạc, giúp cho trẻ nhỏ cảm thấy việc chăm sóc răng miệng trở nên thú vị hơn.
Bàn chải phát nhạc giúp chăm sóc răng miệng cho trẻ thú vị hơn ảnh 1Bàn chải phát nhạc Possi của Kyocera. (Ảnh: Kyocera)

Ngày 3/7, tại Tokyo, Tập đoàn Kyocera của Nhật Bản đã giới thiệu một nguyên mẫu bàn chải đánh răng thế hệ mới có thể tự phát ra âm nhạc mà không cần loa ngoài, với tên gọi Possi. Đây là sản phẩm do Kyocera hợp tác với Tập đoàn Lion phát triển theo Chương trình thúc đẩy khởi nghiệp của Sony (SSAP).

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các nhà thiết kế Possi đã gắn một thiết bị cảm ứng thạch anh của Kyocera và một bộ khuếch đại âm thanh vào phía đầu bàn chải, giúp chuyển tín hiệu điện thành các rung động để truyền âm nhạc trực tiếp tới người sử dụng mà không cần sử dụng loa ngoài.

Nhờ vậy, người sử dụng có thể thưởng thức âm nhạc trong lúc đánh răng. Đáng chú ý, người sử dụng có thể lựa chọn các bài hát yêu thích của mình bằng cách kết nối Possi với điện thoại thông minh hoặc thiết bị khác.

[Nghiên cứu mới: Bệnh viêm nướu có thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer]

Các nhà thiết kế cho biết Possi chủ yếu hướng tới khách hàng là trẻ nhỏ. Chính vì thế, bên cạnh âm nhạc, bàn chải Possi có thiết kế rất đặc biệt để giúp trẻ nhỏ cảm thấy thích thú khi đánh răng, qua đó việc luyện tập cho trẻ nhỏ đánh răng của các bậc phụ huynh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Kyocera và Lion dự kiến sẽ bắt đầu huy động vốn để sản xuất đại trà Possi ở Nhật Bản từ ngày 3/7 thông qua First Flight, một trang web của Sony thương mại điện tử và huy động vốn từ công chúng.

Kyocera là một trong những nhà cung cấp linh kiện công nghiệp và ô tô, thiết bị điện tử, hệ thống phát điện mặt trời, máy photocopy và điện thoại di động hàng đầu Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1959, Kyocera khởi đầu từ ngành sản xuất gốm. Trong năm 2018, tập đoàn này đã tham gia SSAP của Sony với mục đích tạo ra các ngành nghề kinh doanh và sản phẩm mới mang tính sáng tạo.

Thông qua SSAP, tập đoàn Sony muốn cung cấp các kiến thức và kinh nghiệm mang tính hệ thống cần thiết để đẩy nhanh quá trình thương mại hóa các sản phẩm mới. Possi là một trong những sản phẩm nổi bật của chương trình này./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục