Thương hiệu ôtô cao cấp BMW của Đức ngày 11/12 cho biết đã bắt tay với nhà cung cấp lithium của Trung Quốc trong 5 năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất xe điện.

Thành viên hội đồng quản trị BMW Andreas Wendt cho biết BMW đã ký một thỏa thuận trị giá 540 triệu euro (tương đương 599 triệu USD) với Công ty Ganfeng của Trung Quốc để công ty này cung cấp "100% nhu cầu lithium hydroxit của BMW" từ năm 2020-2024.

Trong bối cảnh các nhà sản xuất xe phải đối mặt với các quy định về khí thải nghiêm ngặt mới ở Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2020 và công chúng ngày càng quan ngại về tình hình biến đổi khí hậu, BMW, giống như các nhà sản xuất ôtô khác của Đức, lên kế hoạch đưa ra một loạt mẫu xe chạy điện và xe lai xăng điện trong những năm tới.

[BMW nâng cấp nhà máy ở Đức để sản xuất ôtô điện hoàn toàn iNEXT]

BMW dự kiến sẽ cho ra mắt 25 xe “điện khí hóa” vào năm 2023, và hơn 50% trong số đó sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng pin.

Bà Wendt cho rằng nhu cầu nguyên liệu thô của BMW cũng sẽ tăng lên.

Đến năm 2025, BMW ước tính cần khối lượng lithium nhiều gấp bảy lần so với mức hiện nay. Trong khi nguồn kim loại quan trọng cho sản xuất pin, như coban và lithium, chịu sự giám sát ngày càng tăng do các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đẩy mạnh sản xuất xe điện.

BMW cho biết lithium của Ganfeng được khai thác tại Australia theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất. Trong khi đó, từ năm 2020, nguồn coban để sản xuất pin cũng sẽ được lấy trực tiếp từ các mỏ tại Australia và Maroc./.

Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)