Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Hàn Quốc là Hyundai ngày 25/10 cho biết lợi nhuận ròng trong quý 3 năm nay của hãng đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp các cuộc đình công tác động nặng nề tới hoạt động sản xuất của hãng này.
Hyundai cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong thời gian từ tháng Bảy tới tháng Chín vừa qua đạt 2.170 tỷ won (1,97 tỷ USD) so với mức 1.920 tỷ won của cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của hãng tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 19.650 tỷ won còn lợi nhuận kinh doanh tăng 3,1%, đạt 2.060 tỷ won.
Hãng xe của Hàn Quốc cho biết cho đến trước cuối tháng 12/2012, công suất sản xuất xe toàn cầu của hãng sẽ đạt 4,51 triệu chiếc, trong đó có 2,65 triệu chiếc ở nước ngoài.
Nhà phân tích chứng khoán và đầu tư Hàn Quốc Suh Sung-Moon cho hay: “Lợi nhuận kinh doanh trong quý 4 của Hyundai nhiều khả năng sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số nhờ hoạt động của các nhà máy trong nước trở lại bình thường, công suất được mở rộng ở Trung Quốc và làm việc ba ca ở nhà máy Alabama (Mỹ).”
Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu là Volkswagen cho biết họ tái khẳng định các mục tiêu trong cả năm bất chấp những khó khăn mà hãng này phải đối mặt.
Quan chức điều hành của hãng Martin Winterkorn cho biết: “Mặc dù thời điểm này kinh doanh không dễ dàng song chúng tôi vẫn hướng tới các mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2012”.
Vì vậy, VW vẫn đặt mục tiêu vượt mức doanh thu của năm trước là 159,3 tỷ euro (207 tỷ USD) và duy trì mức lợi nhuận kinh doanh năm 2011 là 11,271 tỷ euro.
Ông Winterkorn nói: “VW vẫn có mức tăng trưởng tích cực trong chín tháng đầu năm 2012 bất chấp tình hình kinh tế khó khăn”.
Trong chín tháng đầu năm, lợi nhuận ròng của hãng tăng 50,8%, đạt 20,062 tỷ euro trong khi doanh thu tăng 24%, đạt 144,226 tỷ euro; tuy nhiên, lợi nhuận kinh doanh của hãng lại giảm 1,6%, còn 8,835 tỷ euro.
Doanh số xe bán ra của hãng trong thời gian trên cũng tăng 12,5%, đạt xấp xỉ 7 triệu chiếc. Chỉ tính riêng trong quý 3 năm nay, lợi nhuận ròng của hãng đã đạt 11,289 tỷ euro, tăng 60,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh thu tăng 26,8%, đạt 48,848 tỷ euro.
Một thương hiệu xe khác của Nhật Bản là Daihatsu cũng vừa công bố mức lợi nhuận ròng trong nửa đầu tài khóa 2012, qua đó đạt 44,43 tỷ yen, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là mức cao kỷ lục từ trước tới nay của Daihatsu, chủ yếu là nhờ doanh số xe bán ra tăng mạnh ở các thị trường đang nổi như Indonesia và Malaysia.
Toyota, công ty mẹ của Daihatsu, cho hay doanh thu của Daihatsu trong thời gian trên đạt 862,71 tỷ yen, tăng 21,3% còn lợi nhuận kinh doanh tăng 75,4%, đạt 73,73 tỷ yen.
Daihatsu dự kiến mức lợi nhuận ròng trong cả tài khóa sẽ tăng 7,5%, đạt 70 tỷ yen trong khi lợi nhuận kinh doanh đạt 120 tỷ yen, tăng 3,9% còn doanh thu đạt 1.670 tỷ yen, tăng 2,4%.
Trái ngược với ba thương hiệu xe nói trên, hãng sản xuất xe hơi Daimler của Đức, là hãng xe sở hữu thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz, lại phải vừa hạ thấp mục tiêu lợi nhuận kinh doanh trong năm 2012 sau khi công bố mức lợi nhuận ròng trong quý 3 năm nay giảm 11%.
Trong một tuyên bố, hãng xe có trụ sở ở Stuttgart trên cho hay lợi nhuận ròng của hãng trong ba tháng, tính từ tháng Bảy tới tháng Chín, đã giảm xuống còn 1,21 tỷ euro (1,6 tỷ USD) và giờ đây, hãng kỳ vọng có mức lợi nhuận kinh doanh đạt khoảng 8 tỷ euro trong năm nay.
Trước đó, hãng này dự báo mức lợi nhuận này là 8,8 tỷ euro./.
Hyundai cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong thời gian từ tháng Bảy tới tháng Chín vừa qua đạt 2.170 tỷ won (1,97 tỷ USD) so với mức 1.920 tỷ won của cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của hãng tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 19.650 tỷ won còn lợi nhuận kinh doanh tăng 3,1%, đạt 2.060 tỷ won.
Hãng xe của Hàn Quốc cho biết cho đến trước cuối tháng 12/2012, công suất sản xuất xe toàn cầu của hãng sẽ đạt 4,51 triệu chiếc, trong đó có 2,65 triệu chiếc ở nước ngoài.
Nhà phân tích chứng khoán và đầu tư Hàn Quốc Suh Sung-Moon cho hay: “Lợi nhuận kinh doanh trong quý 4 của Hyundai nhiều khả năng sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số nhờ hoạt động của các nhà máy trong nước trở lại bình thường, công suất được mở rộng ở Trung Quốc và làm việc ba ca ở nhà máy Alabama (Mỹ).”
Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu là Volkswagen cho biết họ tái khẳng định các mục tiêu trong cả năm bất chấp những khó khăn mà hãng này phải đối mặt.
Quan chức điều hành của hãng Martin Winterkorn cho biết: “Mặc dù thời điểm này kinh doanh không dễ dàng song chúng tôi vẫn hướng tới các mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2012”.
Vì vậy, VW vẫn đặt mục tiêu vượt mức doanh thu của năm trước là 159,3 tỷ euro (207 tỷ USD) và duy trì mức lợi nhuận kinh doanh năm 2011 là 11,271 tỷ euro.
Ông Winterkorn nói: “VW vẫn có mức tăng trưởng tích cực trong chín tháng đầu năm 2012 bất chấp tình hình kinh tế khó khăn”.
Trong chín tháng đầu năm, lợi nhuận ròng của hãng tăng 50,8%, đạt 20,062 tỷ euro trong khi doanh thu tăng 24%, đạt 144,226 tỷ euro; tuy nhiên, lợi nhuận kinh doanh của hãng lại giảm 1,6%, còn 8,835 tỷ euro.
Doanh số xe bán ra của hãng trong thời gian trên cũng tăng 12,5%, đạt xấp xỉ 7 triệu chiếc. Chỉ tính riêng trong quý 3 năm nay, lợi nhuận ròng của hãng đã đạt 11,289 tỷ euro, tăng 60,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi doanh thu tăng 26,8%, đạt 48,848 tỷ euro.
Một thương hiệu xe khác của Nhật Bản là Daihatsu cũng vừa công bố mức lợi nhuận ròng trong nửa đầu tài khóa 2012, qua đó đạt 44,43 tỷ yen, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là mức cao kỷ lục từ trước tới nay của Daihatsu, chủ yếu là nhờ doanh số xe bán ra tăng mạnh ở các thị trường đang nổi như Indonesia và Malaysia.
Toyota, công ty mẹ của Daihatsu, cho hay doanh thu của Daihatsu trong thời gian trên đạt 862,71 tỷ yen, tăng 21,3% còn lợi nhuận kinh doanh tăng 75,4%, đạt 73,73 tỷ yen.
Daihatsu dự kiến mức lợi nhuận ròng trong cả tài khóa sẽ tăng 7,5%, đạt 70 tỷ yen trong khi lợi nhuận kinh doanh đạt 120 tỷ yen, tăng 3,9% còn doanh thu đạt 1.670 tỷ yen, tăng 2,4%.
Trái ngược với ba thương hiệu xe nói trên, hãng sản xuất xe hơi Daimler của Đức, là hãng xe sở hữu thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz, lại phải vừa hạ thấp mục tiêu lợi nhuận kinh doanh trong năm 2012 sau khi công bố mức lợi nhuận ròng trong quý 3 năm nay giảm 11%.
Trong một tuyên bố, hãng xe có trụ sở ở Stuttgart trên cho hay lợi nhuận ròng của hãng trong ba tháng, tính từ tháng Bảy tới tháng Chín, đã giảm xuống còn 1,21 tỷ euro (1,6 tỷ USD) và giờ đây, hãng kỳ vọng có mức lợi nhuận kinh doanh đạt khoảng 8 tỷ euro trong năm nay.
Trước đó, hãng này dự báo mức lợi nhuận này là 8,8 tỷ euro./.
Huy Bình (Vietnam+)