Tổng Giám đốc của hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản Carlos Ghosn chobiết, hãng này có kế hoạch nâng doanh số lên khoảng 15%, đạt mức 1,15 triệuchiếc trong năm nay.
Ông cho biết, hãng của ông đã giới thiệu mẫu Tiida sedan, một trong những mẫu xehạng sang tại triển lãm ôtô Thượng Hải. Điều này cho thấy tầm quan trọng thenchốt của Trung Quốc trong doanh số của hãng.
Trung Quốc là thị trường ôtô lớn nhất thế giới xét về mặt doanh số xe bán ra vàlà thị trường xe hơi lớn nhất của các hãng GM, Volkswagen, Nissan và các thươnghiệu lớn khác.
Các hãng sản xuất xe hơi đang hướng về Trung Quốc, xem đây là thị trường thúcđẩy doanh số tương lai của mình trong bối cảnh họ đang có sự tăng trưởng chậmlại ở các thị trường phương Tây, và các hãng đều đang sản xuất các mẫu mới nhằmvào số khách hàng mua xe đang tăng lên chóng mặt ở Trung Quốc.
Trong khi đó, GM cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số vào năm 2015, theo đóđạt 5 triệu chiếc tại thị trường trên.
Chủ tịch GM Trung Quốc Kevin Wale gọi mục tiêu này là “đầy tham vọng” và “rấtmạnh mẽ”, song ông vẫn tỏ ý lạc quan là sẽ đạt được do số lượng người sử dụng xeở nước này còn thấp trong bối cảnh nền kinh tế vẫn tăng trưởng mạnh.
Để phục vụ mục tiêu, hãng sẽ tung ra thị trường này 60 mẫu xe mới hoặc được nângcấp trong vòng năm năm tới.
Còn hãng sản xuất xe hơi Ford cũng của Mỹ lại có kế hoạch giới thiệu 15 mẫu xemới tại thị trường này, tăng gấp đôi số đại lý vào năm 2015 trong hoàn cảnh hãngmuốn nắm nhiều hơn nữa thị phần tại Trung Quốc. Hiện hãng này đã có 340 đại lý ởTrung Quốc.
Tại cuộc triển lãm ôtô Thượng Hải ở Trung Quốc, khoảng 2.000 hãng sản xuất xehơi và phụ tùng xe hơi của 20 nước và vùng lãnh thổ sẽ tham gia, theo đó sẽtrưng bày 75 mẫu xe hoàn toàn mới, 19 trong số đó là các mẫu xe đẳng cấp thếgiới. Tổng cộng 1.100 mẫu xe sẽ được trưng bày tại cuộc triển lãm này./.