Các trung tâm mua sắm Nga 'trầm lắng' do thiếu thương hiệu phương Tây

Ngôi sao nhạc pop Emin Agalaro nói với hãng truyền thông RBC của Nga rằng, việc mất đi những nhãn hàng thuê mặt bằng chủ chốt có thể khiến các trung tâm mua sắm ngừng hoạt động hoàn toàn.
Các trung tâm mua sắm Nga 'trầm lắng' do thiếu thương hiệu phương Tây ảnh 1Một trung tâm mua sắm ở Nga. (Nguồn: zonebourse)

Ngày 13/6, Emin Agalarov - ngôi sao nhạc pop người Nga và là Phó chủ tịch thứ nhất của Tập đoàn bất động sản Crocus do cha anh là tỷ phú Aras Agalarov thành lập, cho biết các trung tâm mua sắm ở Nga đang "mất dần sức sống" và mất tới 30% lượng khách ghé thăm sau sự “di cư” của các thương hiệu phương Tây.

Emin Agalaro nói với hãng truyền thông RBC của Nga rằng, việc mất đi những nhãn hàng thuê mặt bằng chủ chốt có thể khiến các trung tâm mua sắm ngừng hoạt động hoàn toàn.

Emin Agalarov nói: "Nếu bạn sở hữu một trung tâm mua sắm sang trọng, bạn cần Prada, Chanel, Louis Vuitton; nếu các nhãn hiệu hạng trung thì phải có Zara, H&M, Reebok, Adidas. Và nếu bạn thiếu tất cả các nhãn hiệu đó, trung tâm mua sắm đó sẽ vắng bóng người.”

[Nền kinh tế các khu vực của Nga có thể bị phân hóa trong thời gian tới]

Anh Agalarov ước tính rằng, các trung tâm mua sắm lớn nhất Vegas và Crocus City của Tập đoàn Crocus ở ngoại ô Moskva đã mất 30% lưu lượng khách ghé thăm.

Crocus có thể phải mở một sân chơi bowling hoặc một nhà kho nếu các gian hàng bị bỏ trống mà không thể cho thuê.

Nhiều thương hiệu phương Tây đã rời khỏi Nga hoặc tạm ngừng hoạt động kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2.

Một số nhà hàng cũ của chuỗi đồ ăn nhanh McDonald's Corp đã mở cửa trở lại vào cuối tuần trước dưới tên thương hiệu mới.

Nhiều nhà bán lẻ đã lựa chọn việc đóng cửa hẳn, khiến người Nga có ít lựa chọn mua sắm hơn tại các trung tâm thương mại và các khu trung tâm sang trọng của thủ đô Moskva./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục