Cần tổ chức, điều tiết lại giao thông ở khu vực hầm chui Lê Văn Lương

Một số người tỏ ra thất vọng khi chỉ một thời gian ngắn sau khi thông xe tại Hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3, tình trạng ùn tắc giao thông lại xảy ra.
Cần tổ chức, điều tiết lại giao thông ở khu vực hầm chui Lê Văn Lương ảnh 1Công trình được kỳ vọng giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến-Tố Hữu nói riêng và tình trạng ùn tắc khu vực phía Tây Nam của Thủ đô nói chung. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3 là một trong những dự án đầu tư thuộc danh mục công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô Hà Nội được thông xe sáng 5/10.

Đây là công trình được kỳ vọng sẽ giải tỏa ách tắc giao thông tại điểm đen ùn tắc giao thông - đường Lê Văn Lương.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực hầm.

“Lưu lượng giao thông trên tuyến đường này rất lớn, lại đang khung giờ cao điểm, phương tiện đổ vào hầm rất đông nên xảy ra ùn tắc kéo dài. Tôi nghĩ, ngành chức năng cần nghiên cứu điểu tiết lại giao thông khu vực này để tránh xảy ra ùn tắc trong hầm,” anh Nguyễn Long, lái xe Grab bày tỏ.

[Hà Nội chính thức khánh thành hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3]

Một số người tỏ ra thất vọng khi hầm vừa thông xe đã ùn tắc. “Phấn khởi vì hầm vừa thông xe, tôi chạy xe vào nhưng loay hoay gần chục phút mới thoát ra được vì xe cộ đổ vào hầm đông quá. Lần tới chắc tôi không dại chui xuống hầm để tránh muộn giờ lên lớp," chị Phương Minh, Khu đô thị Ngoại giao đoàn, chia sẻ.

Hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3 là công trình hầm đường bộ cấp 2, tải trọng thiết kế HL 93, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m.

Sau lễ thông xe, theo phương án phân luồng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, phương tiện được đi hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.

Phương tiện trên đường Khuất Duy Tiến (vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.

Xe thô sơ, người đi bộ, phương tiện cao quá 4,75m không được đi qua hầm chui Lê Văn Lương. Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT qua đoạn đường này cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố, tư vấn thiết kế và đơn vị nhà thầu, kiểm tra, hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án bao gồm: mặt đường, vỉa hè, đảo giao thông, đèn tín hiệu giao thông, dải phân cách, biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông...

Đồng thời, đơn vị cần hoàn thiện đầy đủ hồ sơ của dự án theo đúng quy định và trình Sở Giao thông Vận tải xem xét và ra thông báo tổ chức giao thông chính thức.

Phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố trong việc theo dõi, rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời hệ thống biển báo, sơn kẻ, pha đèn tín hiệu giao thông, xén hè mở rộng mặt đường, xén dải phân cách giữa... đảm bảo hướng dẫn giao thông thuận tiện và an toàn giao thông sau khi thông hầm tại khu vực trung tâm nút giao Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương-Hoàng Đạo Thúy, Tố Hữu-Lương Thế Vinh và các nút giao lân cận.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng chủ trì phối hợp với các đơn vị vận tải xe buýt tổ chức điều chỉnh luồng tuyến, điểm dừng xe buýt trên tuyến cho phù hợp với hiện trạng hạ tầng khu vực nút sau khi thông hầm vượt và nhu cầu đi lại của người dân.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố, Công an và Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân, Hà Đông và phường sở tại để tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông khu vực nút và các tuyến đường lân cận trong thời gian diễn ra Lễ thông xe và 15 ngày tiếp theo.

Trước đó, phát biểu tại buổi khai trương hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đề nghị Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp cùng Công an thành phố nghiên cứu tổ chức giao thông tại nút giao này và trên các trục đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Khuất Duy Tiến cho phù hợp với lưu lượng xe sau khi công trình hầm chui đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo phát huy cao nhất hiệu quả dự án đầu tư./.

Hôm nay 5/10/2022, hầm chui Lê Văn Lương chính thức được đưa vào sử dụng, bước đầu đạt hiệu quả về giải quyết 'xung đột' giao thông tại nút giao này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hôm nay 5/10/2022, hầm chui Lê Văn Lương chính thức được đưa vào sử dụng, bước đầu đạt hiệu quả về giải quyết 'xung đột' giao thông tại nút giao này. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Ghi nhận của phóng viên báo điện tử VietnamPlus vào thời điểm 7 giờ 30 sáng, các phương tiện di chuyển từ hướng Tố Hữu xuống hầm chui thông thoáng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Ghi nhận của phóng viên báo điện tử VietnamPlus vào thời điểm 7 giờ 30 sáng, các phương tiện di chuyển từ hướng Tố Hữu xuống hầm chui thông thoáng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Vấn đề 'xung đột' giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến không còn xảy ra, các phương tiện lưu thông bình thường. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Vấn đề 'xung đột' giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến không còn xảy ra, các phương tiện lưu thông bình thường. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hướng từ Khuất Duy Tiến về Nguyễn Trãi tại khu vực ngã tư Lê Văn Lương không còn diễn ra tình trạng ùn ứ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Hướng từ Khuất Duy Tiến về Nguyễn Trãi tại khu vực ngã tư Lê Văn Lương không còn diễn ra tình trạng ùn ứ. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, sức ép từ mật độ phương tiện lớn dồn nén về khu vực đầu tuyến Lê Văn Lương và cửa hầm chui. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, sức ép từ mật độ phương tiện lớn dồn nén về khu vực đầu tuyến Lê Văn Lương và cửa hầm chui. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Các phương tiện xếp hàng dài tại khu vực hầm chui vào thời điểm gần 8 giờ sáng - thời gian nhiều người dân đổ ra đường đến nơi làm việc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Các phương tiện xếp hàng dài tại khu vực hầm chui vào thời điểm gần 8 giờ sáng - thời gian nhiều người dân đổ ra đường đến nơi làm việc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Mật độ giao thông gần tuyến giao cắt Lê Văn Lương-Hoàng Minh Giám rất đông, các phương tiện di chuyển khó khăn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Mật độ giao thông gần tuyến giao cắt Lê Văn Lương-Hoàng Minh Giám rất đông, các phương tiện di chuyển khó khăn. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Vì phương tiện không thoát kịp nút giao này trong thời gian đèn xanh có hiệu lực nên giao thông ở khu vực cửa hầm chui Lê Văn Lương và đoạn giao cắt này rất đông đúc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Vì phương tiện không thoát kịp nút giao này trong thời gian đèn xanh có hiệu lực nên giao thông ở khu vực cửa hầm chui Lê Văn Lương và đoạn giao cắt này rất đông đúc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Nhiều xe máy lựa chọn cho mình lối đi của người đi bộ để nhanh chóng thoát khỏi cảnh ùn tắc, kịp giờ làm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Nhiều xe máy lựa chọn cho mình lối đi của người đi bộ để nhanh chóng thoát khỏi cảnh ùn tắc, kịp giờ làm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Người dân phấn khởi ghi hình, ngắm nhìn công trình giao thông 3 tầng tại khu vực này, chia sẻ với phóng viên, chị Thúy (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: 'Tôi rất háo hức xem giao thông thay đổi thế nào bởi bấy lâu nay dân đi qua đây vất vả lắm rồi.’ (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Người dân phấn khởi ghi hình, ngắm nhìn công trình giao thông 3 tầng tại khu vực này, chia sẻ với phóng viên, chị Thúy (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: 'Tôi rất háo hức xem giao thông thay đổi thế nào bởi bấy lâu nay dân đi qua đây vất vả lắm rồi.’ (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục