CEO của hãng hàng không Jeju Air lên tiếng sau vụ tai nạn thảm khốc

CEO Kim Yi Bae cho biết hãng bay Jeju Air sẽ cắt giảm 10-15% lưu lượng hàng không trong mùa Đông năm nay để tập trung cho công tác bảo dưỡng máy bay.

CEO Jeju Air Kim Yi Bae. (Nguồn: Yonhap News)
CEO Jeju Air Kim Yi Bae. (Nguồn: Yonhap News)

Ngày 31/12, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không Jeju Air, Kim Yi Bae, đã tổ chức họp báo tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc để thông báo về các biện pháp an toàn nhằm khôi phục lòng tin khách hàng sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 29/12 tại sân bay quốc tế Muan khiến 179 người thiệt mạng.

Phát biểu tại cuộc họp báo thứ hai được tổ chức kể từ khi xảy ra thảm kịch ở Muan, CEO Kim Yi Bae cho biết hãng bay Jeju Air sẽ cắt giảm 10-15% lưu lượng hàng không trong mùa Đông năm nay để tập trung cho công tác bảo dưỡng máy bay. Việc tăng cường các biện pháp an toàn này, theo ông, là nhằm khôi phục lòng tin của khách hàng.

Tuy nhiên, ông Kim cũng nói rõ quyết định trên không đồng nghĩa hãng đang vận hành quá nhiều máy bay.

Ông khẳng định các phi công của hãng luôn được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn quy định và nói rằng Jeju Air đang sở hữu 2 mô hình bay mô phỏng hoàn chỉnh.

Ngoài ra, ông cũng cho biết kể từ năm 2019, số người bảo dưỡng trung bình cho mỗi máy bay của hãng đã được tăng từ 12 lên 12,9 người.

Một tiêu chí khác cũng được CEO của Jeju Air nhắc tới là trong 5 năm qua, hãng bay đã liên tục cải thiện hồ sơ an toàn của mình. Ông nói: “Chúng tôi có danh sách kiểm tra, bảo dưỡng nghiêm ngặt."

Về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra hôm 29/12, ông Kim cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay của hãng là tập trung hỗ trợ và bồi thường cho các gia đình nạn nhân. Ông không quên khẳng định Jeju Air sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm xử lý tình hình.

Ông cũng nói rõ trong quá trình kiểm tra máy bay trước khi cất cánh, các kỹ thuật viên không phát hiện bất cứ điểm bất thường nào.

Theo ông, cần chờ kết luận của cơ quan điều tra dựa trên kết quả kiểm tra 2 hộp đen ghi âm dữ liệu và buồng lái máy bay mới có được thông tin chính xác về bánh đáp máy bay.

Trước đó, có thông tin cho rằng một trong các bánh đáp của máy bay đã không hoạt động bình thường.

Về vụ máy bay thứ hai của Jeju Air gặp sự cố bánh đáp và buộc phải quay lại sân bay Seoul, xảy ra không lâu sau thảm kịch hôm 29/12, ông Kim cho biết nhờ phát hiện lỗi kịp thời nên chiếc máy bay này đã an toàn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Cổng vào Lễ hội đèn lồng Seoul 2025

Hàn Quốc: Rực rỡ Lễ hội đèn lồng Seoul 2025

Lễ hội mang chủ đề “Ánh sáng của tôi, Giấc mơ của chúng ta, Phép màu của Seoul” trưng bày hơn 400 tác phẩm điêu khắc ánh sáng, nghệ thuật đa phương tiện, được bố trí trong 4 khu vực theo chủ đề.

Trụ trì chùa Kiyomizu ở Kyoto (Nhật Bản) Seihan Mori viết chữ Hán "kuma" (nghĩa là gấu) bằng bút lông thư pháp tại sự kiện chữ Hán của năm, ngày 12/12/2025. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Nhật Bản chọn “Gấu” là chữ Hán của năm 2025

Sự gia tăng chưa từng có của các vụ gấu tấn công cùng loạt vấn đề xã hội liên quan đến loài vật này, đã khiến chữ “Hùng” (nghĩa là Gấu) dẫn đầu cuộc bình chọn chữ Hán của năm 2025 tại Nhật Bản.

Giao lưu Hát đối trên sông biên giới Bắc Luân giữa thanh niên Móng Cái (Việt Nam) và thanh niên Đông Hưng (Trung Quốc) năm 2025. (Ảnh: TTXVN phát)

Giao lưu hát đối trên sông biên giới Bắc Luân

Chương trình giao lưu hát đối trên sông biên giới Bắc Luân được duy trì thường niên, là “nét đặc sắc riêng có, bản giao hưởng của tình hữu nghị” Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc).