Di động - Tâm điểm của doanh nghiệp thời gian tới

Trong bối cảnh thiết bị di động bùng nổ, doanh nghiệp cần nắm bắt công nghệ  để phát triển nếu không muốn tụt hậu so với đối thủ.
Nếu không muốn bị tụt hậu, các doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng công nghệ mới và di động sẽ là tâm điểm trong thời gian tới.

Nhận định trên được ông David Lee Heyman (Hãng công nghệ IBM) đưa ra tại Hội thảo Xây dựng chiến lược di động cho doanh nghiệp, ngày 28/2.

Ông Heyman cho rằng, với việc các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng phát triển rầm rộ, các doanh nghiệp viễn thông cung cấp hạ tầng băng rộng rộng khắp, đây chính là kỷ nguyên mà sức mạnh của điện toán nằm trong... túi quần, túi áo. Người dùng có thể ở bất cứ đâu, dùng thiết bị di động để thực hiện công việc của mình.

Một nghiên cứu của Gartner cho rằng, hiện nay trên thế giới có trên 5 tỷ các thiết bị di động đang được sử dụng, trong khi đó số lượng máy tính xách tay chỉ khoảng 2 tỷ. Điều này cho thấy, thiết bị di động đang trở thành hình thức kết nối phổ biến nhất hiện nay và nó đã làm thay đổi môi trường công nghệ thông tin truyền thống trong doanh nghiệp.

Thực tế cũng cho thấy, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đã nhận ra rằng khách hàng thường tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của họ thông qua các thiết bị di động. Xu thế này đặt ra cho các doanh nghiệp nhiều thách thức cũng như đặt ra cho họ cơ hội trong việc mở rộng kênh tiếp cận khách hàng, môi trường làm việc và xóa bỏ ranh giới kinh doanh về thời gian và thời gian.

Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc bộ phận phần mềm của IBM Việt Nam nhận định, cũng giống như việc Internet thay đổi cách thức sử dụng dịch vụ ngân hàng, khách sạn hay y tế, công nghệ di động là một xu hướng tất yếu.

“Nếu không nắm kịp xu hướng di động, doanh nghiệp sẽ bị tụt hậu so với đối thủ,” ông Heyman nói.

Cũng tại hội thảo, IBM Việt Nam đã công bố danh mục giải pháp di động IBM MobileFirst, được thiết kế để giúp hiện thực hóa các chiến lược di động của doanh nghiệp./.

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục