(Nguồn: Inside EVs)

Doanh số bán ôtô của Tesla Inc (Mỹ) trong tháng 10/2018 tại Trung Quốc đã giảm 70% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung tác động nhiều tới hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất ô tô điện này.

Thông tin trên được Hiệp hội ôtô chở khách Trung Quốc (CPCA) công bố, qua đó cho hay Tesla chỉ bán được 211 chiếc ôtô tại Trung Quốc trong tháng Mười vừa qua.

Tuy nhiên, Tesla cho rằng những số liệu của CPCA là không chính xác, nhưng lại không tiết lộ số liệu cụ thể về doanh số bán.

Giá cổ phiếu của Tesla giảm 1,8% trong phiên giao dịch sáng 27/11.

[Công ty Tesla bị kiện vì lạm dụng người lao động nước ngoài]

Nhà sản xuất ôtô điện của Mỹ cho biết việc tăng thuế nhập khẩu tại Trung Quốc đang ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số bán ôtô của Tesla tại đây.

Hồi tháng 7/2018, Bắc Kinh đã nâng thuế nhập khẩu đối với ôtô Mỹ lên 40% nhằm đáp trả “động thái” gây sức ép về thương mại của Mỹ.

Mặc dù doanh số bán xe sử dụng nguồn năng lượng mới vẫn có xu hướng tăng tại Trung Quốc, nhưng doanh số bán xe nói chung đã chậm lại đáng kể từ giữa năm nay, khiến thị trường ôtô đứng trước nguy cơ suy giảm về doanh số bán cả năm đầu tiên trong gần ba thập kỷ qua./.