Ngày 25/8, theo thông tin chính thức từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chấp thuận đề xuất của Sở này về việc xử lý sự cố hư hỏng mặt cầu An Viễn tại Km16+550 trên tuyến ĐT.769 (đoạn từ ngã 4 Dầu Giây đi quốc lộ 51, huyện Long Thành).
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai giao Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai tiến hành sửa chữa cầu An Viễn để đảm bảo khả năng vận hành, khai thác của cầu theo hình thức xây dựng công trình theo lệnh khẩn cấp quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ, đồng thời sở này vừa thi công, vừa lập hồ sơ sửa chữa cầu An Viễn theo lệnh khẩn cấp, kinh phí thực hiện lấy từ nguồn duy tu bảo dưỡng thường xuyên năm 2020 đã cấp cho Sở.
Liên quan đến nguồn vốn triển khai xây dựng cầu An Viễn mới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan thống nhất ý kiến, tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý trong tháng 8/2020.
[Hư hỏng cầu Thăng Long sẽ được sửa chữa bằng công nghệ mới nhất]
Cầu An viễn được đưa vào khai thác từ năm 1994, bề rộng mặt đường xe chạy 7m, sơ đồ nhịp 2x18.6m, dầm T giản đơn bêtông cốt thép dự ứng lực.
Năm 2012, cầu đã được gia cố dán carbon để tăng khả năng chịu tải lần lượt là 34T đối với xe thân liền và 45-48T cho xe đầu kéo sơ mi rơ móoc.
Hiện nay, bề rộng cầu chỉ 7m, trong khi đó mặt đường tuyến ĐT.769 là 12m do đó xuất hiện tình trạng nút thắt cổ chai tại vị trí cầu, tiềm ẩn rất lớn về an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua đây (đã xảy ra 2 trường hợp tai nạn).
Do đó, về lâu dài để xử lý dứt điểm tình trạng trên, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chấp thuận Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai triển khai xây dựng cầu An Viễn mới về phía thượng lưu cầu hiện hữu.
Quy mô cầu rộng 11m (02 làn xe cơ giới 3.5mx2, 01 làn xe thô sơ 3m, lan can 0.5mx2). Sau khi cầu mới được xây dựng sẽ tổ chức giao thông theo mỗi hướng lưu thông qua 1 bên cầu./.