Ford Việt Nam chính thức xuất xưởng mẫu xe bán tải Ford Ranger

Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương được khởi động từ đầu năm 2020 và được chia làm hai giai đoạn
Ford Việt Nam chính thức xuất xưởng mẫu xe bán tải Ford Ranger ảnh 1Mẫu xe bán tải Ford Ranger. (Nguồn: ford.com.vn)

Sáng 15/7, Ford Việt Nam hoàn thành giai đoạn 1 của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng, đồng thời xuất xưởng mẫu xe bán tải Ford Ranger, thay cho nhập khẩu về phân phối 20 năm nay.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, khẳng định Ford Ranger là mẫu xe khai mở phân khúc bán tải đa dụng tại thị trường ôtô Việt Nam. Cột mốc 20 năm có mặt tại thị trường với doanh số 100.000 xe Ranger là động lực để Ford Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn ngày một cao đến từ khách hàng.

Đặc biệt, với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương được khởi động từ đầu năm 2020 và được chia làm hai giai đoạn, dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022, giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic.

[Ford Việt Nam đạt doanh số bán xe tăng 52% trong quý đầu năm 2021]

Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến, cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam mang chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.

Cụ thể, xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi. Xưởng Sơn mới cũng được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, hỗ trợ tối ưu thời gian và sức lao động.

Sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (Cộng hòa Liên bang Đức), quy trình sơn mỗi chiếc xe tại nhà máy sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, đảm bảo chất lượng bề mặt sơn, độ dày và độ bóng theo tiêu chuẩn Ford Motor.

Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X-dry, tuần hoàn khí cho buồng phun robot giúp tiết kiệm sơn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nhờ lọc được toàn bộ hạt bụi sơn.

Xưởng lắp ráp hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn.

Khu vực kiểm tra chất lượng tại nhà máy Ford Hải Dương được trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại nhất của Đức, chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng.

Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành vào năm 2022, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm việc làm mới cho hơn 600 lao động tại địa phương.

Việc chuyển giao công nghệ với các chuyên gia nước ngoài cũng sẽ đem tới cơ hội phát triển về kỹ năng chuyên môn và trình độ cho đội ngũ nhân sự tỉnh.

Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam được trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ hiện đại, an toàn và thông minh giống như phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán không đổi, từ 616 triệu đến 925 triệu đồng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục