Gần 80% người sở hữu xe Mini tại Trung Quốc là phụ nữ

Theo ước tính của J.D. Power & Associates, gần 80% số người sở hữu xe mang thương hiệu Mini ở Trung Quốc là phụ nữ, mức cao nhất trong số bất kỳ thương hiệu xe nào.
Theo ước tính của J.D. Power & Associates, gần 80% số người sở hữu xe mang thương hiệu Mini ở Trung Quốc là phụ nữ, mức cao nhất trong số bất kỳ thương hiệu xe nào.

BMW, là hãng xe mẹ của Mini, được cho là đang lo ngại về điều này và đang cố gắng lôi kéo thêm người mua xe là nam giới bằng những hành động trong đó có một chuyến đi hoàn toàn bằng xe Mini tới Tây Tạng.
Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn thứ tư của Mini sau Mỹ, Anh và Đức trong khi Mini được xem là đối thủ của thương hiệu xe Smart của Daimler AG, Fiat 500 và VW Beetle.
Số xe Mini được bàn giao trong năm tháng đầu năm nay ở Trung Quốc đã tăng 18%, vượt qua mức tăng trưởng 11% trong phân khúc thị trường xe du lịch nói chung ở nước này.
Mặc dù mẫu Mini hatch có giá khởi điểm là 205.000 nhân dân tệ (33.000 USD) nhưng thương hiệu này đã bán được 11.440 chiếc xe ở Trung Quốc tính đến hết tháng Năm, vượt qua cả thương hiệu Smart và Fiat 500./.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục