Giá trị thương hiệu toàn cầu của Samsung vượt quá 60 tỷ USD

Samsung cho biết hãng này vẫn là thương hiệu toàn cầu có giá trị thứ sáu trong năm nay với giá trị 61,1 tỷ USD, tăng 2% so với mức 59,9 tỷ USD của năm ngoái.
Giá trị thương hiệu toàn cầu của Samsung vượt quá 60 tỷ USD ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Samsung Electronics Co., nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip hàng đầu thế giới, cho biết hôm thứ Năm 17/10 rằng giá trị thương hiệu toàn cầu của họ đã vượt quá 60 tỷ USD trong năm nay.

Dẫn kết quả cuộc khảo sát hàng năm của công ty quản lý thương hiệu Interbrand, Samsung cho biết hãng này vẫn là thương hiệu toàn cầu có giá trị thứ sáu trong năm nay với giá trị 61,1 tỷ USD, tăng 2% so với mức 59,9 tỷ USD của năm ngoái, và nằm trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất mới nhất của Interbrand.

[Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam]

Giá trị thương hiệu của Samsung lần đầu tiên vượt qua 50 tỷ USD vào năm 2016. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết giá trị thương hiệu của họ đã tăng hơn gấp ba lần trong 10 năm qua.

Samsung cho biết thêm Interbrand nhận thấy tiềm năng phát triển của công ty Hàn Quốc dựa trên các công nghệ đổi mới trong tương lai, bao gồm 5G, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật (IoT), và nỗ lực cung cấp các cải tiến sản phẩm, như điện thoại thông minh Galaxy Fold và tủ lạnh Bespoke.

Apple vẫn giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu của Interbrand, tiếp theo là Google, Amazon, Microsoft và Coca-Cola.

Đáng chú ý, Facebook đã phải chịu sự sụt giảm giá trị thương hiệu lần thứ hai liên tiếp khi gã khổng lồ truyền thông xã hội phải đối mặt với phản ứng dữ dội về việc sử dụng dữ liệu và tương lai mù mịt của dự án tiền kỹ thuật số.

Gã khổng lồ Thung lũng Silicon đã rớt khỏi tốp 10 bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị nhất thế giới, khi bị giảm gần 12% giá trị xuống còn 39,9 tỷ USD./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục