Mục tiêu của “TrueView ads” là nhằm tăng tính hiệu quả của các nội dungquảng cáo trên ứng dụng Youtube.
Với tính năng mới, người dùng sẽ có thể lựachọn "bỏ qua" nội dung quảng cáo trong vòng năm giây sau khi quảng cáo này xuấthiện.
Google cũng sẽ thống kê những nội dung quảng cáo được một người dùng nhấtđịnh nào đó chú ý (xem trong thời gian lâu hơn những đoạn quảng cáo bị tắt đingay sau năm giây).
Với những thống kê về các đoạn quảng cáo bị bỏ qua và các đoạn quảng cáođược chú ý, Google sẽ biết được người dùng này quan tâm tới các nội dung quảngcáo thuộc lĩnh vực nào, và từ đó, sẽ gửi các nội dung quảng cáo phù hợp khi tàikhoản người dùng này đăng nhập trên ứng dụng Youtube./.