Ngày 18/4, Daimler AG đã khai trương nhà máy sản xuất xe tải đầu tiên của hãng này ở Ấn Độ nhằm giành thị phần tại thị trường phát triển nhanh chóng này và thách thức các hãng xe hơi bản địa hàng đầu.
Nhà máy trị giá 915 triệu USD nói trên, được đặt tại trị trấn Oragadam gần thành phố cảng miền Nam Chennai, bắt đầu vận hành vào cuối năm nay và sẽ giới thiệu 17 mẫu xe tải vào năm 2014.
Công suất ban đầu của nhà máy là 36.000 xe/năm nhưng về sau con số này sẽ tăng gần gấp đôi lên 70.000 xe.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch ban quản trị Daimler, ông Dieter Zetsche khẳng định: “Ấn Độ là thị trường xe tải lớn thứ ba thế giới và sẽ trở thành thị trường lớn thứ hai vào cuối thập kỷ này. Một sự hiện diện mạnh mẽ trên thế giới đòi hỏi một dấu ấn sâu đậm ở Ấn Độ.”
Daimler, một trong những hãng sản xuất xe tải hạng trung và hạng nặng lớn nhất thế giới, sẽ phải bước vào cuộc ganh đua trực tiếp từ các đối thủ của Ấn Độ là Tata Motors và Ashok Leyland.
Công ty có trụ sở ở Stuttgart nói rằng dòng xe thương mại BharatBenz mới của hãng này đã được thiết kế và sản xuất một cách đặc biệt để phù hợp với các điều kiện đường sá khó khăn của Ấn Độ cũng như các nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
Lễ khai trương nói trên diễn ra trong bối cảnh Daimler đang tìm cách cạnh tranh với các đối thủ trên toàn cầu trong phân khúc xe tải đầy hứa hẹn.
Lượng xe tải bán ra ở Ấn Độ đạt hơn 300.000 chiếc/năm./.
Nhà máy trị giá 915 triệu USD nói trên, được đặt tại trị trấn Oragadam gần thành phố cảng miền Nam Chennai, bắt đầu vận hành vào cuối năm nay và sẽ giới thiệu 17 mẫu xe tải vào năm 2014.
Công suất ban đầu của nhà máy là 36.000 xe/năm nhưng về sau con số này sẽ tăng gần gấp đôi lên 70.000 xe.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch ban quản trị Daimler, ông Dieter Zetsche khẳng định: “Ấn Độ là thị trường xe tải lớn thứ ba thế giới và sẽ trở thành thị trường lớn thứ hai vào cuối thập kỷ này. Một sự hiện diện mạnh mẽ trên thế giới đòi hỏi một dấu ấn sâu đậm ở Ấn Độ.”
Daimler, một trong những hãng sản xuất xe tải hạng trung và hạng nặng lớn nhất thế giới, sẽ phải bước vào cuộc ganh đua trực tiếp từ các đối thủ của Ấn Độ là Tata Motors và Ashok Leyland.
Công ty có trụ sở ở Stuttgart nói rằng dòng xe thương mại BharatBenz mới của hãng này đã được thiết kế và sản xuất một cách đặc biệt để phù hợp với các điều kiện đường sá khó khăn của Ấn Độ cũng như các nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
Lễ khai trương nói trên diễn ra trong bối cảnh Daimler đang tìm cách cạnh tranh với các đối thủ trên toàn cầu trong phân khúc xe tải đầy hứa hẹn.
Lượng xe tải bán ra ở Ấn Độ đạt hơn 300.000 chiếc/năm./.
Huy Lê (Vietnam+)