Theo thống kê, trong quý 3/2011 Ford đã thu về lợi nhuận 1,65 tỷ USD trêntổng doanh thu 33,1 tỷ USD. Cho dù lợi nhuận quý 3 có thấp hơn cùng kỳ nămtrước, nhưng vẫn vượt xa kỳ vọng của thị trường. Lợi nhuận trước thuế đạt 1,3 tỷUSD, tăng 45 triệu USD so với quý 3 năm trước nhờ chiến lược đưa ra giá bán xecao hơn.
Các chi nhánh Bắc Mỹ và Nam Mỹ đều đạt lợi nhuận trước thuế, nhưng chinhánh châu Á-Thái Bình Dương và châu Phi lại làm ăn thua lỗ. Ford là đại gia ôtô duy nhất của Mỹ không tìm kiếm sự cứu trợ của Chính phủ trong thời kỳ khủnghoảng 2008-2009.
Trong quý 3 Ford tiêu thụ được 1,3 triệu xe các loại, tăng 93.000 xe sovới quý 3 năm trước. Lợi nhuận tăng đã phần nào bù đắp cho chi phí tăng cao, vốnchiếm 1/3 chi phí sản xuất xe. Ford đã củng cố được tình hình tài chính trongquý 3, giảm nợ được khoảng 1,3 tỷ USD.
Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Alan Mulally lạc quan vào kết quả kinh doanhcủa Ford, bất chấp môi trường kinh doanh còn nhiều bất trắc. Sau những thànhcông đó, Ford sẽ tiếp tục đầu tư cho sự tăng trưởng trong tương lai và tập trungphát triển các sản phẩm nổi trội có chất lượng dẫn đầu, tiết kiệm nhiên liệu, antoàn, có thiết kế thông minh.
Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính, LewisBooth, khẳng định khả năng thanh khoản của Ford vẫn mạnh và hãng sẽ tiếp tục cóbiện pháp thích hợp để củng cố năng lực tài chính./.